วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”บอกเป็นส.ส. 11 ปี ไม่กังวลเสียงโหวต โยนพรรคแกนนำจัดการเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”บอกเป็นส.ส. 11 ปี ไม่กังวลเสียงโหวต โยนพรรคแกนนำจัดการเอง

“จุรินทร์” ยันเป็นส.ส.มา 11 สมัยเข้าใจระบบสภาฯ เป็นเรื่องปกติพร้อมชี้แจงศึกซักฟอกทุกข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน ไม่กังวลเสียงโหวต โยนพรรคแกนนำจัดการเอง

วันที่ 14 ก.ค.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการรับมือกับการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าว่า ได้เตรียมที่จะชี้แจงเหมือนทุกครั้ง ไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร และจะตอบในส่วนที่คิดว่าเป็นข้อสงสัย หรือต้องการคำตอบก็จะตอบ และจะถือโอกาสตอบให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบด้วย รวมทั้งประเด็นที่คิดว่าประชาชนก็อยากทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าไม่มีความหนักใจใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก็เป็นกระบวนการปกติ ตนเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เป็นส.ส.มา 11 สมัย เข้าใจกระบวนการของรัฐสภาดีอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายค้านเขาก็ต้องตรวจสอบรัฐบาล เขาก็ต้องยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลก็มีหน้าที่ ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้วทำอะไรไปก็เอาผลงานไปบอกกับประชาชน และชี้แจงสิ่งที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ก็เป็นวิถีปกติของระบบรัฐสภา

เมื่อถามได้เตรียมตอบในเรื่องไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ได้เตรียมตามที่ฝ่ายค้านเขียนไว้ในญัตติ ส่วนจะใช้เวลาชี้แจงนานเท่าใดนั้น ก็จะเป็นไปตามที่วิปได้ประสานงานกันไว้ว่าฝ่ายค้านได้เวลาเท่าไหร่ รัฐบาลมีเวลาเท่าไหร่

เมื่อถามว่ากังวลเสียงโหวต ที่มีบางพรรคย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นภารกิจของพรรคแกนนำที่จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนั้นต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img