วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight"กลุ่ม16"ปัดจ้องเล่นงาน 5 รมต. แต่เป็นการเตือนเตรียมตัวให้ดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กลุ่ม16″ปัดจ้องเล่นงาน 5 รมต. แต่เป็นการเตือนเตรียมตัวให้ดี

“พิเชษฐ” ปัด “กลุ่ม16” จ้องถล่ม 5 รมต. แต่เป็นการเตือนเตรียมตัวให้ดี โดยเฉพาะ “บิ๊กป๊อก” ส.ส.ติดต่อยาก จ่อเพิ่ม “จุรินทร์”เข้าบัญชีดำถูกโหวตคว่ำ เหตุแก้ราคาสินค้าล้มเหลว ยันไม่ใช่เรียกรับผลประโยชน์

วันที่ 17 ก.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงฝ่ายรัฐบาลโจมตีกลุ่ม16 ตั้งธงล่วงหน้าในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยังไม่ฟังการอภิปรายและคำชี้แจงของรัฐมนตรีว่า กลุ่ม16 ไม่ได้ตั้งธงการลงมติ พร้อมรับฟังการอภิปรายของรัฐมนตรีทุกคน เพื่อประกอบการลงมติ แต่ที่ให้ความสนใจกับ 5รัฐมนตรีเป็นพิเศษได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่า มีความบกพร่องในการทำงาน ต้องเร่งแก้ปัญหาการทำงาน และเตรียมทำการบ้านมาชี้แจงในการอภิปรายให้ดี โดยเฉพาะพล.อ.อนุพงษ์ที่รอดมาได้ทุกครั้งในการอภิปราย มาครั้งนี้อาจไม่แน่ นอกจากถูกกล่าวหาเรื่องการทำงานตามญัตติของฝ่ายค้านแล้ว พล.อ.อนุพงษ์มีบุคลิกไม่สนใจส.ส. ติดต่อยาก เลยยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้การประสานงานระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายบริหารเหมือนถูกปิดกั้น

นายพิเชษฐกล่าวว่า การออกมาเตือนรัฐมนตรีเหล่านี้ เตือนด้วยความหวังดี ไม่เกี่ยวกับการเคาะกะลา หรือส่งสัญญาณเรียกรับผลประโยชน์ใดๆจากรัฐมนตรี กลุ่ม16 ก็มีข้อมูลของรัฐมนตรีเหล่านี้ในระดับหนึ่ง แต่ฝ่ายค้านมีข้อมูลรู้มากกว่าพวกตนอีกหลายเท่า จึงอยากเตือนให้ปรับปรุงการทำงาน ขณะเดียวกันกลุ่ม16 จะเพิ่มรัฐมนตรีที่ต้องจับตามองจาก 5 คน เป็น 6 คน โดยเพิ่มนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ขึ้นมา เนื่องจากมีปัญหาการทำงานมาก ไม่สามารถแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงได้เลย สินค้าแพงทุกอย่างแพงไปหมด จึงต้องฟังคำชี้แจงจากนายจุรินทร์ถึงแนวทางแก้ปัญหาได้ทำอะไรไปบ้าง เพื่อประกอบการพิจารณาลงมติไม่ไว้ใจหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img