วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSสะพัด! 2 ล้านค่ายกมือโหวตผ่าน''ศึกซักฟอก''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สะพัด! 2 ล้านค่ายกมือโหวตผ่าน”ศึกซักฟอก”

เงินสะพัดว่อนสภาฯ หัวละ 2 ล้านแลกยกมือโหวตผ่านศึกซักฟอก ด้าน ภท.มั่นใจเสียงงูเห่า ไม่ยอมจ่าย คาด”บิ๊กป๊อก”คะแนนรั้งบ๊วย

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคเล็กว่า ยังมีการพูดคุยต่อรองเจรจากับรัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปราย โดยมีการเรียกรับเงินจำนวน 1-2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยกมือให้ โดยรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ถูกเรียกรับเงินเช่นกัน แต่ไม่ได้จ่ายเงินให้ เนื่องจากมั่นใจว่ารัฐมนตรีของพรรคไม่ได้ทำอะไรผิด อีกทั้งยังมั่นใจในเสียงของพรรคตัวเองและงูเห่าจากพรรคฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ ล่าสุดกลุ่ม 16 มีการหารือกันว่าอาจจะมีการลงมติไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ซึ่งตอนแรกมีจำนวน 5 คน แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น 6 คน โดยตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าคะแนนเสียงในการลงมติรัฐมนตรีแต่ละคนจะเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า การลงมติให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะผ่านการไว้วางใจแน่นอน เพราะนายสุชาติได้มีการจ่ายเงินให้กับกลุ่ม 16 เพื่อเคลียร์ตัวเองกับนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ก็เคลียร์ตัวเองแล้วเช่นกัน ยกเว้นในส่วนของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า รัฐมนตรีที่จะได้รับคะแนนน้อยที่สุด ก็คือ พล.อ.อนุพงษ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img