วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight''เอนก''ชี้ยุบพรรครวมพลังไปรวมกับพรรคไทยสร้างชาติเป็นเรื่องอนาคต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เอนก”ชี้ยุบพรรครวมพลังไปรวมกับพรรคไทยสร้างชาติเป็นเรื่องอนาคต

”เอนก”ชี้ยุบพรรครวมพลังไปรวมกับพรรคไทยสร้างชาติเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้ขอเป็นพรรคเล็กที่มีคุณภาพ ขณะที่”สุเทพ”ยืนยันอยู่รวมพลัง

เมื่อว้นที่ 2 ส.ค.65 นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรครวมพลังจะไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 3 ส.ค.นี้ว่า พรรครวมพลังยังเดินหน้าทำกิจกรรม ส่วนจะรวมหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต ซึ่งยังอีกนาน ตอนนี้เราถือว่าเราจะอยู่อย่างพรรคเล็กที่มีคุณภาพ และประสานทำงานในกระทรวงอว.ได้อย่างมีคุณภาพ เราขออยู่อย่างนี้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นคงต้องพิจารณาตามสถานการณ์การเมือง ซึ่งคำว่าสถานการณ์การเมืองนั้น นักการเมือง พรรคการเมือง ย่อมรู้ว่ามีความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานะของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรค ปัจจุบันมีสถานะอยู่ในพรรคใด นายเอนก กล่าวว่า นายสุเทพยืนยันว่าอยู่กับพรรครวมพลัง ส่วนที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ จะไปเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พ่อลูก บางครั้งก็คิดอะไรไม่เหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างเดิน ตนคิดว่าการตัดสินใจของนายเอกนัฏ ก็มีเหตุผล หรือตัดสินใจแบบนายสุเทพ ที่จะทำพรรคต่อไปก็มีเหตุผล และเวลาจะเป็นเครื่องบอกว่าใครคิดเหมาะสมกับสถานการณ์

เมื่อถามว่าปัจจัยหลักของพรรครวมพลัง ในการตัดสินใจจะอยู่หรือรวมพรรคคืออะไร นายเอนก กล่าวว่า ต้องดูหลายอย่างแต่ที่เห็นชัดๆ ในช่วงนี้ คือจะหาร 100 หรือหาร 500 เพราะถ้าใช้ 100 หารก็จะเกิดความลำบากมากขึ้น ถ้าใช้ 500 หารก็ค่อยยังชั่ว แต่เราต้องค่อยๆดู ไม่วูบวาบ

เมื่อถามว่าจะมีแกนนำคนอื่นย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ไม่มีใครเป็นแกนนำคนสำคัญ พรรคเราทดแทนกันได้ ทั้งนี้เรากับพรรครวมไทยสร้างชาติมีมิตรภาพกันอยู่แล้ว เพราะคนส่วนหนึ่งมีพื้นฐานมาจากการร่วมกันทำงาน ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กับนายสุเทพ ก็เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ดังนั้นถือว่าเป็นมิตรกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img