วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"เสี่ยหนู"ตีฉาบสนั่น"พังงา"ลั่นอีกไม่นานหนูจะมาช่วยราชสีห์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ตีฉาบสนั่น”พังงา”ลั่นอีกไม่นานหนูจะมาช่วยราชสีห์

“เสี่ยหนู”ตีฉาบสนั่น”พังงา” แซะเจ้าของพื้นที่เป็นสุนัขไม่เข้าใจราชสีห์ ขอเป็นหนูจะมาช่วยราชสีห์ ฉีก สคริปท์กลางเวที ขอพูดจากใจแบบเปิดอก

วันที่ 13 ส.ค.65 ที่จังหวัดพังงา นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และส.ส.ภาคใต้ของพรรค ได้มาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พังงา 2 คน ได้แก่ ประกอบด้วย นายอรรถพล ไตรศรี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 และนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายอนุทินมาถึงฝนได้ตั้งเค้าและตกปรอยปรอยลงมาเล็กน้อยก่อนมีการปราศรัย จากนั้นแดดจ้า โดยนายอนุทินได้ร่วมตีฉาบกับวงกลองยาวปักษ์ใต้ของชาวบ้านที่มารอต้อบรับ พร้อมร่วมฟ้อนรำกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ด้วยบรรยากาศสนุกสนาน เอาฤกษ์เอาชัยหลังถึงจังหวัดพังงา จากนั้นเวลา 14.22 น. นายอนุทิน ได้เปิดตัวแนะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดพังงาของพรรคทั้ง 2 คน

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนอยากแหลงใต้ เพราะ ได้เมียใต้ไม่พอ ต้องได้ส.ส.เยอะๆ อยู่อีสานพูดเขมรแล้วอยากพูดใต้บ้าง เป้าหมายของเราคือจะทำให้คนมาท่องเที่ยงวงแหวนอันดามัน ต้องมาเที่ยวให้หมด ต้องเจริญทั้งแถบจะเจริญจังหวัดเดียวไม่ได้ ดีใจที่ได้เจอคนพังงาและอยากจะพูดทุกคำแต่อ่านไม่ออก พร้อมกับหยิบสคริปท์ที่เตรียมมาฉีกกลางเวที และกล่าวว่า ฉีกทิ้งเลย อยากจะพูดมาจากใจ เห็นประชาชนมาเยอะๆแล้วอยากจะพูดเปิดอก วันนี้มีเพื่อนต่างพรรคมาร่วมงาน ที่กำลังตัดสินใจว่าจะมาร่วมกับพรรคด้วยหรือไม่ คือ นายอารี ไกรนรา ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างที่นายอนุทิน ปราศรัย มีช่วงหนึ่งได้หยุดชะงักลง เพราะได้ยินเสียงคนพูดแทรกมาจึงพูดติดตลกว่า สงสัยประชาธิปัตย์อยู่แถวนี้แล้วครับ ใครมาลองไมค์อยู่แถวนี้ไม่รู้

“ผมมาที่นี้มีคนขู่มากมาย มาพูดเมื่อเช้าบอกตัวเองเป็นราชสีห์ เพราะผมเคยเปรียบราชสีห์ กับหนู แต่เขาพูดก็ผิดแล้ว ผมเนี่ยเป็นหนู ชื่อเล่นชื่อหนู พี่น้องพังงาคือราชสีห์ ประชาชนคนไทยทุกคนคือราชสีห์ พรรคภูมิใจไทยทั้งหมดก็คือหนู แต่หนูจะช่วยราชสีห์ ขอให้ราชสีห์ อย่าพึ่งตะปบหนูก็แล้วกัน และเมื่อเช้ามีคนที่พี่น้องคุ้นเคยในจังหวัดพังงา ก็บอกว่าเป็นราชสีห์ แล้วทำไมเห่า พร้อมย้อนถามว่าใครเป็นราชสีห์ เมื่อกี้ผมพูด คนพังงาคือราชสีห์ ใช่ไหม แล้วทำไมคนพังงาจึงมาบอกว่าราชสีห์ ทำไมเห่า ไม่ได้ ใครมีดีต้องมาแข่งเสนอให้พี่น้องประชาชน ไม่ฟัดกันเอง ดังนั้นผมก็เลยสรุปว่าคนที่เป็นสุนัขก็คงไม่เข้าใจราชสีห์หรอก เพราะต้องราชสีห์กับราชสีห์ ถึงจะเข้าใจกัน มีแถมที่เป็นข้อยกเว้นอย่างเดียวคือ ราชสีห์ กับ หนู ที่เข้าใจกัน เพราะเราเกื้อกูลกันอย่าพึ่งตะปบ ให้การต้อนรับให้ดี ให้อบอุ่น แล้ววันหนึ่งหนูจะมาช่วยราชสีห์แล้ววันนั้นอีกไม่นาน วันนี้เรามาภูมิใจไทยด้วยความอบอุ่น นี้คือราชสีห์ปราณีหนูนี้คือพระคุณที่เราบันทึกในเมมโมรี่ของเรา เหลือแต่ประชาชนเลือก แล้วเราจะมารับใช้ด้วยสุดความสามารถ”นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดพังงาถือเป็นจังหวัดบ้านเกิดของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและนมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และถือเป็นพื้นที่เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่พรรคภูมิใจไทยหวังว่าจะมาปักธงให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในจังหวัดในเป้าหมายอันดามัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img