วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight"กกต."ไม่มีข้อทักท้วงกฎหมายลูกเลือกตั้งส.ส.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กกต.”ไม่มีข้อทักท้วงกฎหมายลูกเลือกตั้งส.ส.

“กกต.” ตอบกลับ “ประธานรัฐสภา” ไม่ได้มีข้อทักท้วงร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูเลือกตั้งส.ส.

วันที่ 23 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงนามในหนังสือส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เรื่องร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .. ที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบแล้ว โดยเนื้อหาระบุว่า ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ได้พิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ไม่แล้วเสร็จทันตามกำหนดเวลาภายใน 180 วัน ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 15 ส.ค. 2565 โดยนับแต่วันที่ประธานรัฐสภา อนุญาตให้บรรจุระเบียบวาระการประชุม เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 นั้น ตามมาตรา 132 (1) ของรัฐธรรมนูญให้ถือว่ารัฐสภาให้ความเห็นชอบตามร่างที่เสนอ ตามมาตรา 131

ทั้งนี้ ตามข้อบังคับการประชุมร่วมกันของรัฐสภา 2563 ข้อ 87 วรรคสอง ประกอบข้อ 101 ให้ถือว่ารัฐสภาให้ความเห็นชอบตามร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ใช้เป็นหลักในการพิจารณาวาระที่สอง และให้ดำเนินการตามข้อ 102 ต่อไป

ตามหนังสืออ้างอิงได้แจ้งจัดส่งร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ฉบับดังกล่าว ต่อ กกต. เพื่อให้ความเห็นตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 132(2) นั้น ขอเรียนว่า กกต.ไม่ได้มีข้อทักท้วงต่อร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญฉบับนี้แต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img