วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพบูลย์”เชื่อมือ“บิ๊กป้อม”บริหารปท.ได้ วอนปชช.อย่าหลงเชื่อคนปลุกปั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพบูลย์”เชื่อมือ“บิ๊กป้อม”บริหารปท.ได้ วอนปชช.อย่าหลงเชื่อคนปลุกปั่น

“ไพบูลย์” ชม “บิ๊กป้อม” ผลงานเด่น ประสบการณ์เยี่ยม เชื่อมือบริหารประเทศได้ต่อเนื่องไร้ปัญหา วอนปชช.มั่นใจอย่าหลงเชื่อคนปลุกปั่น

วันที่ 25 ส.ค.65 เวลา 10.45 น. ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)แถลงว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยถือว่า เป็นกลไกที่เป็นไปตามพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ศึกษาไว้พบว่าไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. ก็เป็นรองนายกรัฐมนตรี คนที่ 1

ซึ่งตามพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ใน หมวด 6 ว่าด้วยการรักษาราชการแทน มาตรา 41 บัญญัติชัดเจนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทน ส่วนมาตรา 48 วรรคหนึ่ง ระบุว่า ให้ผู้รักษาราชการแทน ตามความในพ.ร.บ.ฉบับนี้ มีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกันกับผู้ซึ่งตนแทน หมายความว่า รักษาราชการแทนนายกฯ มีอำนาจเช่นเดียวกับนายกฯ ทำให้การบริหารราชการแผ่นดินดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ภารกิจของพรรคพลังประชารัฐก็ยังดูแลการบริหารราชการแผ่นดิน ในฐานะพรรคแกนนำต่อไปได้อย่างไม่มีข้อสะดุด

สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการซึ่งบัญญัติไว้ชัดเจนตามกฎหมาย เป็นหลักการในการักษาเสถียรภาพรัฐบาล ซึ่งเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรค จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าการปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกฯ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเหมือนที่ผ่านมา

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า พรรคน้อมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ตอนนี้รอกระบวนการวินิจฉัยของศาล แต่ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาประการใด พรรคยังสามารถขับเคลื่อนในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล บริหารราชการแผ่นดินไปได้ตลอดจนกวาจะครบวาระของสภา ซึ่งจะครบช่วงเดือน มี.ค.66 ทั้งนี้พล.อ.ประวิตรห่วงใยทุกข์สุขประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ดังนั้นไม่ว่าท่านจะทำงานในฐานะใด ทางพรรคขอให้ความมั่นใจได้ว่า การบริหารราชการแผ่นดิน ความมั่นคงของประเทศจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหาเหมือนที่หลายคนปลุกปั่น การดำเนินการทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมาย และทุกอย่างจะมีทางออกไม่ว่าจะเกิดกรณีใดทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ทักท้วงว่า ครม. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปด้วย นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นการพูดโดยไม่มีข้อกฎหมายบัญญัติ และหากฝ่ายค้านจะเสนอยื่นศาลตีความก็คงแล้วแต่เขา เชื่อว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีนักกฎหมายอยู่หลายคน อ่านกฎหมายเป็นคงไม่ไปทำอะไรแบบนั้น และนายกฯก็ยังอยู่ในตำแหน่งแค่หยุดปฏิบัติหน้าที่ กระบวนการหลังจากนี้ต้องรอคำสั่งศาล ซึ่งเชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายไพบูลย์ได้นำหนังสือ “พี่ป้อม พี่ใหญ่ พี่ชายที่แสนดี” ซึ่งจัดพิมพ์เป็นครั้งแรก มอบให้แก่ผู้สื่อข่าว ซึ่งเนื้อหาภายในหนังสือระบุถึงประวัติส่วนตัวโดยย่อ ประสบการณ์ทำงาน ความสามารถของพล.อ.ประวิตร โดยนายไพบูลย์ ระบุด้วยว่า “ท่านเคยรักษาการนายกฯหลายครั้งแล้ว การทำหน้าที่ของท่านมีความสามารถ ประสบการณ์สูงสุดในประเทศแล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img