วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSฮือฮา!!"อุดม รัฐอมฤต"สมัครตุลาการศาลรธน. แบบไร้คู่แข่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฮือฮา!!”อุดม รัฐอมฤต”สมัครตุลาการศาลรธน. แบบไร้คู่แข่ง

ฮือฮา!! “อุดม รัฐอมฤต” สมัครตุลาการศาลรธน.เพียงคนเดียว ไร้คู่แข่ง ชี้วุฒิอาจขอมติต่อที่ประชุมคกก.สรรหาฯเห็นชอบที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว-ขยายการเปิดรับสมัครออกไปอีก

วันที่ 25 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการคัดเลือก เป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 1 คน จากกรณีนายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 9 ปี ในวันที่ 21 ตุลาคม 2565 นี้ โดยภาพรวมการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันแรก วันที่ 8 สิงหาคม จนถึงวันสุดท้าย 22 สิงหาคม ปรากฏมีผู้มาสมัครทั้งสิ้นเพียงคนเดียว คือ นายอุดม รัฐอมฤต อดีตกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ อดีตกรรมการตุลาการศาลปกครองผู้ทรงคุณวุฒิ และอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้เข้ารับการสรรหา รวมถึงตรวจสอบประวัติและพฤติกรรมของผู้เข้ารับการสรรหา ก่อนรายงานผลการตรวจสอบต่อคณะกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อเห็นชอบและเปิดนัดให้มีการแสดงความคิดเห็น เข้ารับการสัมภาษณ์ และลงคะแนนเลือก เพื่อเสนอเป็นรายงานไปยังที่ประชุมวุฒิสภาเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่าตั้งแต่การเปิดรับสมัครสรรหาบุคคลทำหน้าที่ในองค์กรศาลหรือองค์กรอิสระ ยังไม่เคยปรากฏมีผู้สมัครเพียงรายเดียว จึงอาจต้องมีการขอมติต่อที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาฯก่อนว่าจะเห็นชอบตามที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว หรือจะขยายการเปิดรับสมัครออกไปอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img