วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’อำลา 9 ปีขอบคุณครม.-ขรก.ร่วมทำงาน จากนี้ขอพักผ่อนอยู่กับครอบครัว 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’อำลา 9 ปีขอบคุณครม.-ขรก.ร่วมทำงาน จากนี้ขอพักผ่อนอยู่กับครอบครัว 

บิ๊กตู่’อำลา 9 ปีขอบคุณครม.-ขรก.ร่วมทำงาน   จากนี้ขอพักผ่อนอยู่กับครอบครัว ลั่นตลอด 9 ปี ตั้งใจทำงานมาตลอด  บอก ไม่คิดย้อนเวลา เพราะประเทศต้องเดินหน้า ไร้คำแนะนำให้ ครม.ชุดใหม่ เพราะเป็นมารยาททางการเมือง

เมื่อเวลา 12.29 น.วันที่ 29 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เห็นสื่อมวลชนได้กล่าวว่า  สื่อเยอะจริงๆเลยวันนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้เป็นการประชุมครม. นัดสุดท้ายแล้วมีอะไรจะพูดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สุดท้ายอะไร  ยังอยู่ตรงนี้อีกหลายวัน จะรีบเร่งให้ไปไหน แต่วันนี้เป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของครม. โดยประเมินจากสถานการณ์กำหนดการ ขั้นตอน และวิธีการในการดำเนินการ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการทั้งสิ้น  โดยถือเป็นไปตามกระบวนการปกติ และวันนี้ยังคงต้องดูแลตามหน้าที่ของรัฐบาลรักษาการ และนายกฯรักษาการ ในส่วนที่ทำได้ตามกฏหมาย ต้องขอบคุณทุกคน  สื่อมวลชนทุกคน เราไม่ได้มีอะไรกันอยู่แล้ว เรารักกันหลายปีที่ผ่านมา อยู่ด้วยกันมาก็เข้าใจ เป็นการทำงานของสื่อ ตนก็พยายามไม่ไปก้าวล่วงอยู่แล้ว และต้องขออภัยหากดุไปสักนิด

เมื่อถามว่าก่อนจะเปลี่ยนไปรัฐบาลใหม่อยากจะฝากอะไรไว้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงไม่ต้องฝาก ต้องปล่อยให้รัฐบาลใหม่เขาดำเนินการ นายกฯ ก็มี ครม.ใหม่ก็มี เป็นเรื่องของคนต่อไป และเป็นเรื่องของมารยาท ตนไม่ควรจะพูดอะไรทั้งสิ้น ในเมื่อท่านเข้ามาแล้วก็อยู่ในกระบวนการ เป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการในระยะต่อไป ทั้งนี้ ขอฝากพวกเราทุกคนด้วยต้องช่วยกันดูแลด้วย  และตนไม่มีต้องห่วง หลังจากนี้ก็พักผ่อน ให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

เมื่อถามว่านายกฯได้อะไรจากการเมืองบ้างในช่วงที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้อะไร แต่ต้องถามว่าประเทศชาติได้อะไร ตนทำมาทุกวันก็เพื่อตรงนั้นแหละ เพื่อประเทศชาติและประชาชน พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและวันหน้าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลต่อไป ที่จะดำเนินการ

เมื่อถามต่อว่าทราบว่าในอนาคตนายกฯจะมีงานที่ใหญ่กว่านี้ทำต่อ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้เลย ไม่ทราบทั้งสิ้น เพราะตนก็เป็นประชาชนพลเมืองไทยธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไรที่จะต้องมาเคารพยกย่องไม่ต้อง ไม่ได้มียศอย่าง หรือเจ้ายศ เจ้าอย่าง หรือเกียรติยศอะไร ตนกลายเป็นคนธรรมดาเหมือนพวกท่าน  ตนตั้งใจมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลาที่ตนต้องพักผ่อนหรือหยุด

เมื่อถามว่า นายกฯ คิดว่าถ้ามองย้อนกลับไปมีอะไรที่อยากจะทำใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องย้อนกลับไปแล้วเดินหน้าอย่างเดียวอย่างระมัดระวังต้องไม่มีอันตราย เพราะไม่ใช่ตนคนเดียว แต่จะต้องรักษาในส่วนของทุกคนด้วย ที่ร่วมงานกันมาให้พวกเขาปลอดภัย ไม่มีอันตรายต่างๆที่เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันมา และวันนี้ต้องขอบคุณครม. ทั้งหมดทุกคนและข้าราชการทุกคนที่ช่วยตนทำงานมาโดยตลอด

“เราอยู่กันมาในรัฐบาล 4 ปีเต็ม ทุกคนให้ความร่วมมือกัน ทักท้วงกัน ให้เหตุผลซึ่งกันและกัน ซึ่งผมก็รับได้ นั่นคือความผูกพันในสิ่งที่ทำร่วมกันมา  และสามารถทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้มากพอสมควร นั่นคือความประทับใจของผมทั้งครม. และสิ่งที่วาดหวังจะเห็น อนาคตต่อไปไม่ได้อยู่ที่ผมเพียงคนเดียว ก็ต้องถ่ายทอดกันต่อไปเรื่อยๆ ไปสู่อนาคตคนรุ่นใหม่ ซึ่งวันนี้ก็ต้องสร้างความเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้ 9 ปีที่ผ่าน ไม่มีอะไรต้องย้อน มันย้อนไม่ได้อยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามอีกว่าใจหายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หาย เราต้องพร้อมรับสถานการณ์เหล่านี้ ตลอดเวลาอยู่แล้วเพราะตนบอกแล้วเข้ามาด้วยอะไร และไปด้วยอะไร ก็แค่นั้นเอง  ส่วนในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีกลาโหมเป็นห่วงอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ห่วง เป็นเรื่องของขั้นตอน ที่ดำเนินการตามกฏหมาย ทั้งนี้ ตนไม่มีคำตอบเรื่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ บอกแล้วเป็นกระบวนการทางการเมือง การตั้งครม. เป็นเรื่องของกระบวนการ ตนพูดอะไรไม่ได้และคงไม่มีคำแนะนำอะไรทั้งสิ้น เพราะยังไม่เห็นโผ เห็นแต่ในหน้าสื่อ 

เมื่อถามอีกว่าดูจากการที่มายื่นให้ตรวจสอบคุณสมบัติ มองว่าหน้าตาครม.เป็นอย่างไรบ้าง

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูเห็นว่าเขามาเป็นการส่วนตัว บางคนก็มาเอง บางคนก็ไม่มา ไปดูอีกทีตอนที่มีการโปรดเกล้าฯ ลงมา  และเท่าที่ดูรายชื่อครม.ใหม่ก็ดูหล่อดีทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว สื่อมวลชนได้ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับนายกฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นนายกฯ ได้เดินถ่ายภาพในหลายจุด และหลายมุม รวมทั้งร่วมถ่ายเซลฟี่กับผู้สื่อข่าวด้วย พร้อมทั้งส่งสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ท ไอเลิฟยู และโบกมือให้กับผู้สื่อข่าวก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img