วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightรทสช.ประกาศร่วมรัฐบาลสลายขั้ว ปัดต่อรองเก้าอี้รมต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รทสช.ประกาศร่วมรัฐบาลสลายขั้ว ปัดต่อรองเก้าอี้รมต.

”พีระพันธุ์”เผยตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทยแล้ว หวังเดินหน้าประเทศ ยันไม่มีการต่อรองตำแหน่งของกระทรวงใดและ 36 เสียงพร้อมโหวตแคนดิเดตนายกฯที่พรรคเพื่อไทยเสนอ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.66 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ว่า วันนี้ผมและเลขาธิการพรรคได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทยเรื่องการร่วมกันทำงานให้ชาติบ้านเมือง ซึ่งเราทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าถึงเวลาที่บ้านเมืองควรจะมีความสามัคคีปรองดองและร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การพูดคุยกันวันนี้เป็นการพูดคุยในหลักการทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นสำคัญเท่านั้น ไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดอื่นๆ

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีข้อต่อรองหรือข้อเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น ขอเพียงให้ร่วมกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชนอย่างแท้จริงเท่านั้น

ทางพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะไม่มีนโยบายหรือการดำเนินการใดที่ขัดต่อเจตนารมณ์และแนวทางทางการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติโดยเฉพาะในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยจะช่วยกันสร้างความเข้มแข็งมั่นคงของสถาบันหลักทั้งสามต่อไป

ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติและเห็นถึงศักยภาพของพรรครวมไทยสร้างชาติครับ

ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรีและโฆษกพรรค รทสช. แถลงว่า วันนี้คณะเจรจาของพรรค รทสช.ได้พูดคุยกับคณะเจรจาของพรรคเพื่อไทย (พท.) อย่างเป็นทางการ ได้ข้อสรุปว่า 1.คณะเจรจาของทั้งสองพรรคได้พูคคุยอย่างเป็นทางการแล้วว่า พรรค รทสช.ยืนยันจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พท.เพื่อสร้างความปรองดองและเดินหน้าประเทศต่อ

นายอัครเดชกล่าวว่า จุดยืนของพรรค รทสช.จะไม่ร่วมกับงานกับพรรคที่แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยพรรค พท.ยืนยันว่าการตั้งรัฐบาลครั้งนี้จะไม่มีพรรคดังกล่าวเข้าร่วมด้วย วันนี้จึงมีความชัดเจนว่าพรรค รทสช.จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พท.

นายอัครเดชกล่าวอีกว่า 2.เรื่องที่สื่อบางสำนักได้นำเสนอว่ามีการเจรจาต่อรองกับตำแหน่งกระทรวงพลังงานและกระทรวงต่างๆ ยืนยันว่า พรรค รทสช.ยังไม่มีการต่อรองตำแหน่งของกระทรวงใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้มีการพูดคุยเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พท.เพียงอย่างเดียว และ 36 เสียงของพรรค รทสช. พร้อมโหวตแคนดิเดตนายกฯที่พรรคเพื่อไทยเสนอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img