วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ตู่”ซัด “มีชัย-บิ๊กตู่”ยิ่งเขียนยิ่งเข้าตัว ลั่น11ก.ย.นัดชุมนุมราชประสงค์ยกระดับขึ้นเรื่อยๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ตู่”ซัด “มีชัย-บิ๊กตู่”ยิ่งเขียนยิ่งเข้าตัว ลั่น11ก.ย.นัดชุมนุมราชประสงค์ยกระดับขึ้นเรื่อยๆ

“จตุพร” ประกาศนัดชุมนุม 11 ก.ย. 5 โมงเย็น หยุดอำนาจ 3 ป. ชี้เอกสารหลุด ‘มีชัย-บิ๊กตู่’ เป็นความทุเรศทุรัง ยิ่งเขียนยิ่งเข้าตัว

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.65 นายจตุพร พรหมพันธุ์ นำคณะหลอมรวมประชาชน แถลงข่าวกรณีเอกสารหลุดนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และเอกสารหลุด ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญเรื่องการนับวาระนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้สังคมไทยในล่อนจ้อน ได้เห็นกันทุกฝ่ายว่าแต่ละฝ่ายคิดอ่านเรื่องบ้านเมืองกันอย่างไร และพยายามอธิบายว่าการเป็นคนดี อ้างหลักสากล อ้างเรื่องความไม่ผูกขาดในตำแหน่ง ซึ่งเป็นความทุเรศทุรัง ยิ่งเขียนยิ่งเข้าตัว ทั้งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวิจฉัยเรื่องวาระ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาอย่างไรก็ตาม แต่คณะหลอมรวมประชาชน ซึ่งประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า มีภารกิจหยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับ 1 ประเทศไทย คือการสถาปนารัฐธรรมนูญใหม่สร้างรัฐบาลประชาชนอย่างแท้จริงให้บังเกิด จะมีการนัดชุมนุมในวันที่ 11 ก.ย. เวลา 17.00 น. ที่ราชประสงค์ และชุมนุมยกระดับขึ้นไปเรื่อยๆ

“เรายืนยันว่า ไม่ได้ต้องการกดดันศาลรัฐธรรมนูญ แต่วันนี้เอกสารที่หลุดออกมาทุกชิ้น เป็นการกดดันหัวใจของประชาชน เป็นการกดดันสังคมไทยว่า ท้ายที่สุดนั้น คนไทยต้องตระหนักเช่นเดียวกันว่า เราจะปล่อยให้โชคชะตาของบ้านเมืองตกอยู่ในเงื้อมมือของคนเหล่านี้ ที่พูดอย่างทำอย่าง เรียกร้องให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งที่ตัวเองละเมิดกฎหมาย ตั้งแต่การฉีกรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังละเมิดแม้กระทั่งรัฐธรรมนูญที่ตัวเองเกี่ยวข้องเขียนมากับมือ” นายจตุพร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img