วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSผู้ว่าฯกทม.เผยกทม.ยังจัดงานเคานท์ดาวน์ได้ตามปกติ ประสานผู้จัดงานคุมจำนวนให้ไม่แน่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผู้ว่าฯกทม.เผยกทม.ยังจัดงานเคานท์ดาวน์ได้ตามปกติ ประสานผู้จัดงานคุมจำนวนให้ไม่แน่น


ชัชชาติ” ยืนยันพื้นที่กทม.ยังจัดงานเคานท์ดาวน์ได้ตามปกติ พร้อมประสานผู้จัดงานคุมจำนวนคนไม่ให้แน่นเกินไป


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่สำนักงานเขตบางแค น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่หลังประชุมในกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรเขตว่า กทม. ได้เตรียมแผนรับมือการจัดงานเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการจัดงานในหลายพื้นที่ เริ่มที่การจัดงานในพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่นบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าต่างๆที่มีการจัดงาน โดยคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากนั้น กทม.โดยสำนักงานเขต ได้ประสานงานไปยังผู้ประกอบการ ทั้งเรื่องมาตรการความปลอดภัยในพื้นที่จัดงาน มาตรการด้านสาธารณสุข รวมถึงยังประสานไปยังบช.น. อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและหน่วยอาสาสมัครของเราทั้งหมด ประจำตามจุดตามพื้นที่ อาจจะต้องมีการจำกัดคนหากในพื้นที่มีคนหนาแน่นซึ่งก็ได้มีการประสานไปยังผู้ประกอบการแล้ว รวมถึงได้จัดเตรียมกล้อง CCTV ไว้เพื่อใช้ในการบริหารจัดการเรียบร้อยแล้ว

น.ส.ทวิดา กล่าวเพิ่มว่า ส่วนที่ 2 ในเรื่องของผับ บาร์ สถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง และสถานบริการต่างๆ ได้ดำเนินการตรวจตามมาตราการซึ่งจริงๆแล้วผู้ว่าฯกทม.ได้สั่งให้มีการตรวจมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้วก็ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังคงใช้มาตรการเดิมและสำนักงานเขตก็ยังคงรายงานอย่างต่อเนื่อง และลงสุ่มตรวจพร้อมทั้งกำชับมาตรการ อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือจำนวนคน และการสื่อสารภายในพื้นที่ปิด และการนำคนเข้าออก หากต้องมีเหตุฉุกเฉิน ก็ได้มีการประสานให้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้มากที่สุดรวมถึงพื้นที่จัดงาน

และส่วนสุดท้ายคือในช่วงเทศกาลประชาชนส่วนหนึ่งอาจไม่อยู่บ้านเนื่องจากเดินทางไปยังต่างจังหวัด เพราะฉะนั้นมาตรการเชิงรุกของเราในตอนนี้ ขอให้ประชาชนตรวจสอบ อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งสามารถดูได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ที่ได้จัดทำไว้ ว่าควรตรวจสอบจุดใดบ้าง เพื่อป้องกันภัยเบื้องต้น หรือหากพบเห็นจุดรกร้างหรือมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้บริเวณที่รกร้างว่างเปล่าเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ก็สามารถแจ้งพิกัดมายังทราฟฟี่ ฟองดูว์ หรือสำนักงานเขตเพื่อเข้าไปแก้ไขป้องกันได้ รวมทั้งประสานการทำงานร่วมกับตำรวจในโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยกทม.จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และสำนักงานเขตร่วมตรวจสอบในช่วงที่ประชาชนไม่อยู่บ้านด้วย
ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ในเรื่องของการเคาท์ดาวน์ก็เป็นไปตามปกติ เราไม่ได้มีคำสั่ง หรือว่ามีเรื่องอื่นออกมา ทุกคนก็สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ก็ระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งทางฝั่งกทม.เราไม่ได้มีงานจัดอยู่แล้ว เรามีงานฉลองครบรอบ 215 ปีวัดสุทัศน์ฯ ส่วนที่เหลือก็เป็นงานเอกชน ก็ไม่ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเดินก้าวไปได้ ก็เพื่อเศรษฐกิจเพื่อมิติต่างๆ และก็ไม่ได้มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ก็ยืนยันปกติเหมือนเดิม ทั้ง50เขตแต่ก็เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img