วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ลงพื้นที่ราชบุรีตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน บอกสิ่งดีๆมีเยอะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลงพื้นที่ราชบุรีตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน บอกสิ่งดีๆมีเยอะ

นายกฯลุงตู่ตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน ชุมชนคุณธรรม และกาดวิถีชุมชนคูบัว ณ วัดโขลงสุวรรณคีรี อ.เมืองราชบุรี  บอกสิ่งดีๆมีเยอะอย่าทำลายกัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ม.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม.2 รอ.เขตพญาไท ไปยังจุดจอด ฮ.กรมการทหารช่าง (ค่ายภาณุรังษี) ต.พงสวาย อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เพื่อตรวจราชการ จ.ราชบุรี พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกฯ เป็นต้น

จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน ชุมชนคุณธรรม และกาดวิถีชุมชนคูบัว ณ วัดโขลงสุวรรณคีรี อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี  โดยโอกาสนี้ นายกฯ ได้สักการะพระพุทธศรีสุวรรณภูมิ และนมัสการพระครูใบฎีกาสุพจน์ ธีรวํโส เจ้าอาวาสวัดโขลงสุวรรณคีรี พร้อมถวายผ้าไตรและเครื่องไทยธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคล

.จากนั้น ได้เยี่ยมชมกาดวิถีชุมชนคูบัวตลาดโบราณเชิงวิถีชุมชน ในคอนเซ็ปต์ “เดินดินกินโตก อิ่มทั้งกาย ได้ทั้งบุญ อุดหนุนประชาชน” ซึ่งเป็นตลาดที่มีอาหารของกินของใช้ ของพื้นบ้านขาย .โดยชาวบ้านในท้องถิ่น เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น.-20.00 น. และมีการแสดงพื้นเมืองให้ชมฟรี ช่วงเวลา 17.00 น.-19.00 น.

นายกฯ ชื่นชมความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกันพัฒนา สืบสาน รักษา ต่อยอด บูรณาการวิถีชีวิตท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน อิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มีคุณค่าทางจิตใจ สะท้อนถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ความเชื่อ ของชาวไท-ยวนที่สืบทอดมาหลายชั่วอายุคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน ครั้งนี้ไดมีชาวบ้านได้ร่วมให้การต้อนรับจำนวนมาก พร้อมกับชมว่านายกฯหล่อ ซึ่งทางนายกฯ กล่าวตอบว่า ขอบคุณที่ให้กำลังใจ และบอกว่า “อย่าชมมากเดี๋ยวผมเหลิง” พร้อมขอให้ชาวบ้านค้าขายดี ซึ่งก่อนเดินทางออกไปยังจุดถัดไป นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งดีๆ มีเยอะ อย่าทำลายกัน

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ ลุงตู่ตูน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img