วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSกองสลากฯแจงจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ล่าช้าเหตุรอดีเอสไอตรวจสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กองสลากฯแจงจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ล่าช้าเหตุรอดีเอสไอตรวจสอบ

  “กองสลาก” แจงปมดราม่าถูกรางวัลที่ 1 ขึ้นเงินไม่ได้ โบ้ยทำตามดีเอสไอประสานไว้ พอได้รับการยืนยันเป็นเอกสารจริงรีบจ่ายเงินทันที ยันคนถูกหวยจากกองสลากพลัสขึ้นได้ทุกรางวัล ลั่นไม่มีการกลั่นแกล้ง “กรมสอบสวนคดีพิเศษ” เผย จ่อสรุปสำนวนคดีเส้นทางการเงิน 53 ล้านของนอท กองสลากพลัสส่งฟ้องอัยการ


จากกรณีในโลกออนไลน์มีการแชร์ต่อในโพสต์ มีผู้นำลอตเตอรี่ที่ซื้อจากกองสลากพลัส ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา มาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่กลับถูกปฏิเสธแถมยังไล่กลับไปนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 ก.พ.

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า สำนักงานสลากฯพร้อมรับขึ้นเงินรางวัล ให้กับผู้ถูกรางวัลที่ซื้อจากกองสลากพลัสทุกรางวัล แต่ประเด็นที่เกิดขึ้นเนื่องจากช่วงก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 ก.พ. สำนักงานสลากฯได้รับประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่าสลากงวดวันที่ 1 ก.พ. ดีเอสไอจะยึดอายัดไว้ทั้งหมด รวมถึงในส่วนของสลากที่ถูกรางวัล ดีเอสไอจะเป็นผู้ดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัลเอง


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สวมเสื้อลายกองสลากพลัสนำสลากงวดวันที่ 1 ก.พ. มาขอขึ้นเงินรางวัล ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถจ่ายเงินรางวัลให้ได้ในทันที เนื่องจากไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอไว้ ต่อมาเมื่อผู้ที่นำสลากมาขอรับเงินรางวัลดังกล่าว แสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงตรวจสอบเอกสารก่อนประสานไปที่ดีเอสไอ ตรวจสอบว่าเป็นเอกสารจริง จึงจ่ายเงินให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที พร้อมกล่าวขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวก ที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้า ส่วนผู้ถูกรางวัลอื่นจากกองสลากพลัส ยืนยันว่าพร้อมรับขึ้นเงินรางวัลให้ทุกรางวัล แต่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนที่ดีเอสไอเป็นผู้กำหนด

ส่วนกรณีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส เข้ารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์คดียาเสพติด เนื่องจากปรากฏพยานหลักฐานการรับโอนเงินจำนวน 53 ล้านบาทจากนายอรรถกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งมีความพัวพันเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน และนายพันธ์ธวัช ยังมีเส้นทางการเงินกว่า 39 รายการ มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,090 ล้านบาทนั้น

แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม ระบุ ว่า ขณะนี้ได้อายัดเงินในบัญชีธนาคารของนอท และในนามบัญชีบริษัทกองสลากพลัสรวม 8 บัญชี และจะสรุปสำนวนในคดีเส้นทางการเงิน 53 ล้านบาท ส่งฟ้องให้อัยการเร็ว ๆ นี้ ส่วนคดีเส้นทางการเงิน 39 รายการ คาดว่าจะใช้เวลาเกือบ 6 เดือน เนื่องจากเพิ่งเริ่มการสอบสวนเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีประเด็นและมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากที่ต้องนำเข้าสำนวนค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img