วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“โทนี่”ชี้การยกเลิกเกณฑ์ทหาร คือการคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ทหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”ชี้การยกเลิกเกณฑ์ทหาร คือการคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ทหาร


“โทนี่”ชี้การยกเลิกเกณฑ์ทหาร คือการคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ทหาร แนะให้เอาคนที่อยากไปฝึกจริงๆ เพราะแทนที่จะจบมีมีอาชีพแต่เอาไปตัดหญ้า ซักผ้าให้เมียนาย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 21 มี.ค.เฟซบุ๊ก” CARE แคร์ คิด เคลื่อน ไทย “ได้ไลฟ์สดพูดคุยกับ”โทนี่ วู้ดซัม” หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ? “พี่โทนี่” จะมาวิเคราะห์ละเอียดกันทีละข้อ ที่ว่า “คนไทยไร้จน” ทุกครอบครัวมีรายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาท/เดือน และการ “กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่” ด้วยการเติมเงินให้คนไทยทุกคนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป ทำได้จริงหรือไม่? และถ้าทำสำเร็จ คนไทยจะกลับมา “รวย รวย รวย” ขึ้นขนาดไหน?


โดยนายทักษิณ ได้กล่าวตอนหนึ่งในรายการถึงเรื่องการเกณฑ์ทหารว่า เรื่องการเป็นทหารแบบสมัครใจเนี่ย หลายประเทศที่พัฒนาแล้ว เขาเลือกสมัครทหารเพราะต้องการเป็นทหารและจะได้ฝึกอาชีพไปในตัว ดังนั้นคนที่อยากไปคืออยากฝึก แต่เราฝึกทหารฝึกความอดทนจริงๆ แค่ 6 เดือน หลังจากนั้นก็ไปเป็นทหารรับใช้ ไม่ได้ประโยชน์ต่อประเทศในภาพรวม แทนที่จะมีโครงการนั่นนี่นะ ซ่อมเครื่องบิน รถยนต์ จบออกมามีอาชีพ แต่นี่คือจับฉลากเป็นไปรับใช้ ตัดหญ้า ซักผ้าให้เมียนายพล
ผมว่า ทำเหมือนเดิมแบบนี้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของทหารจะหายไปหมดเลย ถ้าเปลี่ยนเป็นสมัครใจ เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลง เอาไปปรับปรุงคุณภาพทหารดีกว่าไปกดเขา ไปด้อยค่าพวกเขา ดังนั้น การยกเลิกเกณฑ์ทหาร คือ การคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ทหาร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img