วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘วิษณุ’สายสีส้มไม่เข้าครม.-รอรัฐบาลใหม่ งบกู้เรือหลวงสุโขทัยต้องให้‘กกต.’อนุมัติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิษณุ’สายสีส้มไม่เข้าครม.-รอรัฐบาลใหม่ งบกู้เรือหลวงสุโขทัยต้องให้‘กกต.’อนุมัติ

‘วิษณุ’ ชี้สายสีส้มไม่เข้าครม.แล้ว ไม่พิจารณาในรัฐบาลชุดนี้ รอรฐบาลใหม่พิจารณา ยันไม่มีของบกู้เรือหลวงสุโขทัย เปิดทางของบได้ แต่ต้องให้กกต.ไฟเขียวก่อน 

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำพิพากษาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ในวันที่ 30 มี.ค. คณะรัฐมนตรี (ครม.) รักษาการสามารถพูดคุยเรื่องนี้ได้หลังศาลมีคำตัดสินหรือไม่ว่า ไม่ควร ไม่ควรแล้ว 

เมื่อถามว่า ต้องรอให้รัฐบาลใหม่เข้ามาพิจารณาใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ ถ้าจะพูดอะไรคงพูดไปตั้งแต่คราวก่อนแล้ว เพราะคราวที่แล้วตนได้เสนอครม.ว่า ถ้าจะอนุมัติอะไรก็ทำให้เสร็จ แต่ไม่ให้มีการลงนาม รอให้ศาลตัดสินออกมา แล้วค่อยมาดูกันว่าจะทำอย่างไร แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีบอกว่า ให้ถอยออกมาเลยก็จบ แปลว่าจะไม่นำกลับมาอีกในรัฐบาลนี้ 

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมครม. เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ได้มีการหารือถึงการของบประมาณดำเนินการกู้เรือหลวงสุโขทัยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี โดย 2 สัปดาห์ที่แล้วตนได้พูดเองว่าการขอใช้งบกลางในระหว่างยุบสภาสามารถขอได้แต่ต้องไปขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อน ยกตัวอย่างการกู้เรือหลวงสุโขทัยที่มีโครงการจะดำเนินการอยู่ ถ้าจะกู้เรือต้องใช้งบของกลาโหมเอง โดยเจียดจากงบที่มีอยู่ แต่ถ้าไม่พอจะต้องใช้งบกลางให้แจ้งมาเข้าครม. เพื่อไปขอความเห็นชอบจาก กกต.ก่อน ซึ่งกกต.คงไม่ขัดข้อง ถ้าเห็นว่ามีความจำเป็น 

เมื่อถามว่า กองทัพเรือเตรียมเสนอเข้า ครม.พิจารณา นายวิษณุ กล่าวว่า ได้ ถ้าเสนอมาแปลว่าจะขอใช้งบกลางสามารถทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเสนอมาหรือไม่ เพราะหน่วยงานต้องเสนอไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img