วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"สุวัจน์-กรณ์ "มั่นใจปักธง "กทม. -โคราช”เหมือนในอดีต 20 ปีที่ผ่านมา 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์-กรณ์ “มั่นใจปักธง “กทม. -โคราช”เหมือนในอดีต 20 ปีที่ผ่านมา 

สุวัจน์-กรณ์ “มั่นใจปักธง ‘กทม. -โคราช”เชื่อนโยบายตอบโจทย์คนกรุงโดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อม 

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 31 มี.ค. 66 ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถ.วิภาวดี นายกรณ์ จาติกวนิช  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. 33 เขต ว่าตนมั่นใจผู้สมัครทั้ง 33 เขต เช่นเดียวกับจ. นครราชสีมาที่จะส่งครบ16เขตเราเตรียมตัวในการเลือกตั้งมานานและประเด็นปัญหาของประชาชนรอคอยการแก้ไขอยู่มากมาย ซึ่งผู้สมัครเราเข้าใจลึกซึ้งในตัวนโยบายที่ล้วนออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาปากท้องของประชาชนและสร้างโอกาสในการทำมาหากินเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน เข้าถึงแหล่งทุนที่เป็นธรรม ซึ่งเป็นภาระกิจของผู้สมัครทุกคน ดังนั้นตนมั่นใจซึ่งหลังจับเบอร์ในวันที่ 3 เม.ย. ทุกคนก็เตรียมที่จะลงพื้นที่พบประชาชนเพื่อนำเสนอนโยบายต่างๆ

“การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์และมีความสำเร็จในอาชีพที่หลากหลาย นี่คือความตั้งใจของพวกเราตั้งแต่แรกที่อยากเห็นการเมืองดีขึ้นสร้างการเมืองที่เปบี่ยนแปลงต้องอาศัยเลือดใหม่ที่จะมาเสนอความคิด และวิธีการใหม่ๆ ฉะนั้นเราจึงมั่นใจในตัวผู้สมัครทุกคน”นายกรณ์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ในเขตกทม.เราคาดหวังได้ส.ส.กี่คน นายกรณ์กล่าวสั้นๆว่า “เดี๋ยวก็รู้”

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดจะวินิจฉัยเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกกทม.ในวันที่ 7 เม.ย.จะมีผลกระทบหรือไม่ว่า เป็นเรื่องกกต.ไม่ใช่เรื่องของพรรค 

เมื่อถามว่าจะมีการปรับกลยุทธ์หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งใหม่ นายสุวัจน์  กล่าวว่า วันนี้ก็เปิดตัวครบทั้ง 33 เขต คงไม่มีผลกระทบอะไรเพราะไพรมารี่ก็ทำเสร็จแล้วคงเป็นเรื่องของกกต.แต่ถ้ามีคำวินิจฉัยที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบบในส่วนของพรรคก็คงไม่มีอะไร 

เมื่อถามว่า  มีอะไรอยากฝากถึงกกต.ในการทำบัตรเลือกตั้งหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่าตนคิดว่ากกต.ทราบดีอยู่แล้วเพราะครั้งนี้ต้องบัตร 2 ใบ ผู้สมัครก็คนละเบอร์ในพรรคเดียวกัน แต่เบอร์พรรคเบอร์เดียวกัน ก็คงจะต้องประชาสัมพันธ์ ซึ่งในของพรรคก็ปรับรูปการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในสอดคล้องกับกติกาอยู่แล้ว ในส่วนของกกต.ก็ต้องประชาพันธ์ในภาพใหญ่ ในส่วนของพรรคก็ได้ออกแบบเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน รอเพียงวันที่ 3 เม.ย.ว่าผู้สมัครได้เบอร์อะไร และวันที่ 4 เม.ย.ก็จะได้เบอร์พรรค ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 

เมื่อถามว่า ในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อจะเปิดเมื่อใด นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตามปฎิทินต้องสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ วันที่ 4เม.ย.นี้ คิดว่า ภายใน2 วันนี้คงจะเรียบร้อย 

เมื่อถามว่า  การเลือกตั้งรอบนี้นายสุวัจน์  จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.หรือไม่ นายสุวัจน์กล่าวว่า ยังไม่ได้บอกว่าใช่หรือไม่ใช่ ต้องรอหารือกันก่อนเพราะยังไม่ถึงขั้นตอนสุดท้าย

เมื่อถามว่า หากไม่ลงสมัครเลือกตั้งรอบนี้ประเมินสถานการณ์การเมืองไว้อย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า คงต้องหารือกันใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ และใครจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสส์บ้างไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า พรรคจะส่งแคนดิเดตครบ 3 คนเลยหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตามกติกาของรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าส่งได้ไม่เกิน 3 คน อย่างไรก็ตามการเปิดตัววันนี้พรรคมั่นใจในการเปิดตัวผู้สมัครที่หัวหน้าพรรคคัดเลือกผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถ  มีคุณภาพเหมาะสม และนโยบายของพรรคครั้งนี้ตนคิดว่าเป็นนโยบายที่เกี่ยวกับคนกรุงเทพและตอบโจทย์โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อม 

“ผมมั่นใจว่ารอบนี้ พรรคชาติพัฒนากล้าจะได้รับใช้พี่น้องกทม.เหมือนในอดีต 20 ปีที่ผ่านมา ที่นางปวีณา หงสกุล ก็ได้เป็นส.ส.กทม.”นายสุวัจน์ กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img