วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน"บอกจับเบอร์ "ภท." ได้เลข 7 บอกถูกโฉลก ลุยส่งร่างกม.กัญชาเข้าสภาฯต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”บอกจับเบอร์ “ภท.” ได้เลข 7 บอกถูกโฉลก ลุยส่งร่างกม.กัญชาเข้าสภาฯต่อ

อนุทิน” พอใจจับเบอร์พรรคภูมิใจไทย ได้เลข 7 บอกถูกโฉลกและได้ติดเบอร์ตามป้ายหาเสียงเพื่อเอาเคล็ดแล้ว ระบุ พร้อมเดินหน้าส่งร่างกม.กัญชาฯเข้าสภาต่อ

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์หลังจากจับฉลากหมายเลขพรรคได้เบอร์ 7 ว่า เป็นเลขที่ถูกโฉลกกับตน  ส่วนเรื่องเอกสารที่บางพรรคอาจยื่นไม่ถูกต้อง และอาจทำให้เลขถูกเลื่อนขึ้น กลายเป็นเลขไม่ถูกโฉลกนั้น ก็ไม่เป็นอะไร เพราะว่าดีทุกเบอร์ แต่ตอนนี้เราได้เลขตัวเดียว พรรคอื่นหากมีปัญหาเรื่องเอกสารเลื่อนขึ้นมาก็ยังเป็นเลขตัวเดียว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ติดเบอร์ตามป้ายหาเสียงเพื่อเอาเคล็ดแล้ว จากนั้น นายอนุทิน ได้โชว์สัญลักษณ์เลข 7

 เมื่อถามว่า หากได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะเดินหน้าสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. … ต่อหรือไม่ ว่าเดินหน้าแน่นอน เพราะร่างกฎหมายที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ เห็นชอบแล้ว มีมติเสียงข้างมากแล้ว เมื่อเรากลับเข้าสภาก็จะเสนอร่างนี้อีก ซึ่งบางคนไม่รู้ว่ากัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์ ประเทศชาติ และประชาชน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่พรรคภูมิใจไทยเข้ามาได้ส่วนหนึ่งก็เพราะนโยบายกัญชา ฉะนั้น สำหรับคนที่ไม่เข้าใจเราก็จะเดินหน้าสร้างความเข้าใจ

 เมื่อถามว่า จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยคือจะไม่ร่วมมือทำงานกับพรรคที่ไม่สนับสนุนกัญชาใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้รอผลการเลือกตั้งก่อน ยืนยันว่า ทุกพรรคสนับสนุนกัญชา เพราะในคราวลงมติรับหลักการร่างกฎหมายกัญชา ทุกพรรครับหลักการ แต่เพิ่งมาคว่ำในวาระที่สอง ซึ่งเป็นเรื่องการเมือง

   เมื่อถามว่า มีคนปรามาสว่าให้นายอนุทิน กลับไปเป็นผู้รับเหมาไม่ต้องมาเล่นการเมืองคิดเห็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความปรามาสของคนมาตลอด แต่ในที่สุดพรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคที่มีผลงานมาก เป็นพรรคที่พูดแล้วทำ นโยบายอะไรที่ให้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชนก็ทำได้หมด ซึ่งน่าจะเป็นพรรคเดียวในระบบที่มั่นใจว่ามีการเติบโต.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img