วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม” ลั่นเป็นคนมีสัจจะทางการเมือง กั๊กจับมือตั้งรบ. รอผลหลังเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม” ลั่นเป็นคนมีสัจจะทางการเมือง กั๊กจับมือตั้งรบ. รอผลหลังเลือกตั้ง

บิ๊กป้อม” โวกวาดส.ส. เมืองแปดริ้ว ลั่นเป็นคนมีสัจจะทางการเมือง กั๊กจับมือตั้งรบ. รอผลหลังเลือกตั้งให้ออกมาก่อน

เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 19 เม.ย. 66 ที่ลานวัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังปราศรัยถึงความมั่นใจในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทราว่า ก็คาดหวัง จังหวัดนี้ตนมาทั้งทีจะไม่ได้ ได้อย่างไร

เมื่อถามว่า คิดว่าจะสู้กับอดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ย้ายไปอยู่พรรคอื่นได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครจะย้ายก็ย้ายไป แต่บอกแล้วว่าเราสู้ได้ 

เมื่อถามว่า ที่โพสต์เฟซบุ๊ก จดหมายฉบับที่ 9 ระบุ เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล หมายความว่าอย่างไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อก็อ่านดู อ่านแล้วว่าอย่างไร ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่า เนื้อหาตอนหนึ่งในจดหมายระบุว่า การเมืองไม่มีสัจจะก่อนเลือกตั้งพูดอย่าง หลังเลือกตั้งพูดอย่าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วแต่คน แต่ผมมีสัจจะ จะมาบอกว่าเป็นทุกคนได้อย่างไร พูดอย่างนี้ไม่ได้ เพราะดูถูกคน”

เมื่อถามย้ำว่า เนื้อหาในจดหมายระบุชื่อนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมว.อุตสาหกรรม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธาณสุข และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ที่ก่อนเลือกตั้งเป็นแบบหนึ่ง หลังเลือกตั้งปฎิบัติอีกอย่าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาอยากไปเอง ไม่เป็นไรหรอก ผมไม่เคยต่อว่าใคร ใครอยากจะไปอยู่ที่ไหนก็ไป คนไทยด้วยกัน เรารักกันทุกคน อยากให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง”

เมื่อถามว่า การจะเลือกจับมือ จัดตั้งรัฐบาลกับใคร จะต้องพิจารณาอีกครั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องรอดูเสียงที่ออกมาก่อน จะไปตอบก่อนได้อย่างไรว่าเราจะไปจับมือกับใคร เดี๋ยวเราไปจับแล้ว เขาไม่จับด้วยจะว่าอย่างไร

เมื่อถามว่า ไม่ใช่เป็นการส่งสัญญาณให้กับพรรคใดพรรคหนึ่งใช่หรือไม่ เพราะบางพรรคออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่จับมือกับพรรคที่ทำรัฐประหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ได้ทำ จะเป็นอะไร ผมไม่ได้ทำ ผมมาช่วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”

เมื่อถามว่า แสดงว่าพล.อ.ประวิตรไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการทำรัฐประหารที่น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยระบุใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า ไม่มี 

เมื่อถามย้ำว่า หลังเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. เมื่อคะแนนออกมาแล้ว จะคุยได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ออกมาก่อน แล้วค่อยถาม ชอบถามไปข้างหน้าอยู่เรื่อย 

เมื่อถามว่า นโยบายพลังงานที่ออกมาลดภาระค่าใช้จ่ายทั้งไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าซ จะมีผลช่วยให้โพลของพรรคดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า แล้วชอบหรือไม่ เรื่องค่าไฟฟ้า เรื่องค่าน้ำ น้ำมันลดเหลือลิตรละ 18 บาทเอาหรือไม่ ถ้าไม่เอา ก็ไม่เอา ก็ไม่เป็นไร ไม่เอาก็ไม่ต้องเลือกตน ถ้าเอาก็ต้องเลือกตน นโยบายที่ออกมาแค่นี้ก็ใหม่แล้ว

เมื่อถามว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการกาเสียงจะปล่อยหมัดเด็ดหรือยุทธศาสตร์หาเสียงอะไรอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ปรับอะไร 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img