วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘จุรินทร์’ประกาศจุดยืน "4 ทำ- 3 ไม่"เรียกคะแนนคนกรุง ลั่นหากเป็นรบ.ไม่ให้รัฐประหารกลับมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’ประกาศจุดยืน “4 ทำ- 3 ไม่”เรียกคะแนนคนกรุง ลั่นหากเป็นรบ.ไม่ให้รัฐประหารกลับมา


จุรินทร์” นำทัพ “ประชาธิปัตย์”ปราศรัย วงเวียนใหญ่ แฟนคลับแห่ฟังแน่น ชู “4 ทำ 3 ไม่” ด้วยประชาธิปไตยไม่โกง ยันหากเป็นรัฐบาล ไม่ปล่อยให้รัฐประหารกลับมา.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 เม.ย. 66 ที่ลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วยขอเสียงสนับสนุนให้กับผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 เขตเลือกตั้งของกรุงเทพฯ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคฯ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลกทม. และแกนนำพรรค โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ ทั้งนี้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ร่วมฟังการปราศรัยด้วย แต่ไม่ได้ขึ้นปราศรัย


ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ปราศรัยว่า ตนไปมาทุกภาค เสียงตอบรับดีขึ้นตามลำดับ และถือว่าการเลือกตั้งเที่ยวนี้ประชาธิปัตย์ มีความพร้อมที่สุด โดยมี 3 ทัพ คือหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค อดีตหัวหน้าพรรค และทัพทีมเศรษฐกิจ สะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เอาจริง และเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถปักธงในกรุงเทพฯได้แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่งธนบุรีมีเฮล้านเปอร์เซ็นต์แน่นอน เพราะคนจะกลับมาเลือกประชาธิปัตย์ แม้ว่าครั้งที่แล้วไม่ได้เลือกครั้งนี้จะกลับมาเลือกและคนที่หนักแน่นมั่นคงกับประชาธิปัตย์ และการที่คนจะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะประชาธิปัตย์เทิดทูนสถาบัน ไม่แพ้ลุงคนไหน และ4 ปีที่ร่วมรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์มีผลงานไม่แพ้ใคร มีความซื่อสัตย์สุจริตพรรคหนึ่งของประเทศไทย และถ้าได้ไปตั้งรัฐบาลก็ไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดการยึดอำนาจ เพราะฉะนั้นปฏิวัติจะไม่กลับมาอีก

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า จุดยืนสำคัญของประชาธิปัตย์คือ การที่เราจะให้สัญญากับประชาชน จะเดินหน้ายุทธศาสตร์ “4 ทำ- 3 ไม่” โดย 4 ทำ คือ 1.ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดตั้งรัฐบาล จะทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้มีความเข้มแข็งต่อไป และพร้อมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้นเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ โดยไม่แตะหมวด 1 และ 2


2.คนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องมีเงื่อนไข 2 ข้อคือ นอกจากได้เสียงข้างมากในรัฐสภา 376 เสียงแล้ว จะต้องมีจำนวนส.ส.เป็นเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรด้วย 3. นายจุรินทร์ พร้อมเป็นนายกฯและพร้อมจะเป็นผู้นำประเทศในระบบรัฐสภา พร้อมใช้เวทีสภาแก้ปัญหาให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ และไม่หนีสภาฯ

  1. ต้องเดินหน้าประชาธิปไตยสุจริต หรือประชาธิปไตยไม่โกง เพราะถ้ามีการคอร์รัปชั่นจะเกิดผลกระทบร้ายแรงแก้ประชาชน และจะทำให้นักธุรกิจต่างชาติไม่กล้าเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เพราะการทุจริตฯจะเป็นต้นทุนให้คนหนีจากประเทศเราไป ที่สำคัญคดีเกี่ยวกับการทุจริตฯ ต้องไม่มีอายุความอีกต่อไป ต้องไม่มีการลดโทษเหมือนกับคดีอื่นๆ ที่มีการลดโทษ จนทำให้คนที่ทำผิดได้ออกมายืนยิ้มเยอะเย้ย รวมถึงที่มีบางคนบอกว่าคนทำผิดคดีทุจริตติดคุกที่บ้านได้ ตนขอยืนยันว่าประชาธิปัตย์ไม่เอา ดังนั้นการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าพรรคไหนโกง หรือกระทำการทุจริต ขอให้ประชาชนจดจำเอาไว้ และต้องไม่เลือกให้พวกเขาได้กลับมามีอำนาจแล้วมาโกงประชาชนอีก และ 4. เราต้องทำให้ประชาธิปไตยท้องอิ่ม โดยประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนในการประกันรายได้ให้กับคนไทยทุกคนและประกันรายได้ของประเทศ

  2. นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วน “3 ไม่” คือ 1.ไม่ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 2.ไม่เอายาเสพติด โดยในส่วนของกัญชา เราสนับสนุนการใช้กัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี และ3.ไม่เอาทุจริตคอร์รัปชั่น ดังนั้นขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นกำลังใจสนับสนุนประชาธิปัตย์ ให้ขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าต่อไปเพื่ออนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img