วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS “พปชร.” ยังไม่คุยส่ง ”บิ๊กป้อม” ชิงนายกฯ “ยัน “เพื่อไทย” ไม่ได้ติดต่อมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

 “พปชร.” ยังไม่คุยส่ง ”บิ๊กป้อม” ชิงนายกฯ “ยัน “เพื่อไทย” ไม่ได้ติดต่อมา

ชัยวุฒิ” ระบุ “พปชร.” ยังไม่คุย ส่ง ”บิ๊กป้อม” ชิงนายกฯ ชี้ ขณะที่“เพื่อไทย” ไม่ได้ติดต่อมา 

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  ครั้งที่ 2 วันที่ 19 ก.ค.ว่า ต้องถามทางพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคก่อน 

ผู้สื่อข่าวถามถึง  กระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. มีชื่อชิงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบประเด็นดังกล่าว แต่ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันปั่นกระแส แต่ยืนยันว่าพรรคพปชร.ยังไม่มีการคุยเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามยํ้าว่า มีสัญญาณว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแข่งหรือไม่นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณอะไรทั้งสิ้น โนคอมเม้นต์ 

เมื่อถามว่า มองข้อบังคับการประชุมรัฐสภา  ข้อ 41 การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีสามารถเสนอชื่อซ้ำได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตรงนี้เป็นเรื่องข้อกฎหมาย ซึ่งต้องให้ทางรัฐสภาเป็นผู้ตัดสิน พรรค พปชร.ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคเพื่อไทย (พท.) เสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. จะเป็นแนวทางที่ดีของพรรค พปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แล้วตอนนี้ยังไม่เกิด ขอให้เกิดก่อนแล้วกัน เมื่อถามยํ้าว่า ส่วนตัวคิดอย่างไรกับนายเศรษฐา นายชัยวุฒิ กล่าวว่าตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า พรรค พท.ได้ติดต่อมาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ไม่ได้โทรหาผม” เมื่อถามย้ำว่า ได้โทรหาพล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ไม่ทราบ ต้องไปถามพล.อ.ประวิตร เอง” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img