วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS"พิธา" ชวนสร้างสังคมอดทนอดกลั้น หลัง"หมอพรทิพย์"โดนไล่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา” ชวนสร้างสังคมอดทนอดกลั้น หลัง”หมอพรทิพย์”โดนไล่

พิธา’ ชวน สร้างสังคมอดทนอดกลั้น หลัง ‘หมอพรทิพย์’ โดนไล่ออกจากร้านอาหารในไอซ์แลนด์ ชี้ ความขัดแย้ง-อึดอัด เกิดจากระบบไม่ตรงไปตรงมา

วันที่ 30 ก.ย.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา เดินทางไปต่างประเทศ และถูกไล่ออกจากร้านว่า ทั้งในฐานะนักการเมืองและส่วนตัว ตนอยากเชิญชวนทุกคนมาสร้างสังคมที่อดทน อดกลั้น แสดงออกอย่างอดทน อดกลั้น มีวุฒิภาวะ เชิญชวนให้มาสร้างระบบพรรคการเมืองที่ตรงไปตรงมา และมีรูระบายในการกำจัดความขัดแย้ง

ส่วนตัวแล้ว ‘ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ไม่ได้ช่วยอะไร ตนเองเป็นนักการเมือง เข้าใจเวลาลงพื้นที่ต่างจังหวัด หรือไปกับครอบครัว ก็เจอการแสดงออกของประชาชนที่คล้ายๆ กัน ตนเข้าใจว่า ตนเป็นบุคคลสาธารณะ แต่การอนุญาตให้แสดงออกโดยไม่คำนึงถึงระบบก็น่าเสียดาย

นายพิธากล่าวว่า จากที่ได้ตามข่าวมา คู่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นคนที่ชื่นชอบคุณหญิงพรทิพย์ แต่เกิดขึ้นจากระบบที่ไม่ตรงไปตรงมา และระบบทำให้เกิดความขัดแย้ง มาจากเสียงประชาชนที่มาจากเลือกตั้ง และเสียงในสภาที่มาจากการแต่งตั้งที่ไม่ตรงไปตรงมา และเกิดความอึดอัดที่ต้องระบายออก

“ผมก็เข้าใจพี่น้องประชาชนที่อดทนอดกลั้น และรู้สึกไม่สบายใจกับการเข้าสู่อำนาจของการเมืองไทย และระบบการเมืองไทยที่ผ่านมา ก็อยากให้ระบบมันดี ถ้าระบบมันดี เรื่องลักษณะแบบนี้ก็จะน้อยลง เพราะมีรูระบายในระบบ แต่ในส่วนของบุคคล ความมืดไล่ความมืดไม่ได้ แต่ต้องเป็นความสว่าง จึงอยากให้ช่วยกันสร้างสังคมที่อดทนอดกลั้น และมีวุฒิภาวะ ระบบที่เสถียร ทำให้ความอึดอัดส่วนตัวน้อยลง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img