วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’ คุยผู้บริหาร‘Tencent’ ยักษ์ใหญ่แพลตฟอร์มออนไลน์จีน พร้อมรองรับการขยายการลงทุน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ คุยผู้บริหาร‘Tencent’ ยักษ์ใหญ่แพลตฟอร์มออนไลน์จีน พร้อมรองรับการขยายการลงทุน

นายกฯ หารือผู้บริหาร Tencent ยักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตของจีน ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต

เมื่อเวลา 13.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปักกิ่งซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) วันที่ 19 ต.ค.Ms. Jamie Khoo, Chief Operating Officer, GDS เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โดย GDS Holdings Limited เป็นบริษัทที่ให้บริการฐานข้อมูลที่มีคุณภาพสูง (High Performance Data Centers) เพื่อช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบ บนเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทมีเป้าหมายใช้พลังงานสะอาดในการประกอบกิจการทั้งสิ้นในปี 2573 สำหรับกิจการ Data Center ในจีน

โดยบริษัท GDS ฯกำลังพิจารณาการลงทุนในไทย เนื่องจากเศรษฐกิจดิจิทัลมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจการลงทุน ได้แก่ มีไฟฟ้าที่เพียงพอในราคาที่แข่งขันได้พลังงานสะอาดที่จะใช้ และระบบ security and connectivity โดยนายกรัฐมนตรี ได้ให้ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)ดูแลเรื่องการลงทุนของบริษัทให้ราบรื่น และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ อีกทั้งหลายบริษัทสำคัญได้เริ่มเข้าไปลงทุนในไทยแล้ว ด้วยปัจจัยด้านศักยภาพของรัฐบาล และนโยบายสนับสนุนการลงทุนจากรัฐบาล จึงต้องการให้บริษัทฯ มั่นใจการลงทุนในไทย

จากนั้นเวลา 14.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปักกิ่งซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) Mr. Dowson Tong, Senior Executive Vice-President CEO, Tencent เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา  โดย Tencent เป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของประเทศจีน ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลและบริการเนื้อหาดิจิทัลภายใต้กลยุทธ์ “การเชื่อมต่อ” ผ่าน Internet Platform ชั้นนำของ Tencent ในจีน ได้แก่ QQ (QQ Instant Messenger), Weixin หรือWeChat, QQ.com, QQ Games และ Qzone เป็นต้น ซึ่งในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยหารือเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img