วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSทีมทนาย “บิ๊กโจ๊ก”แถลงด่วน ยันศาลอาญาไม่ได้ออก ‘หมายเรียก’ เชื่อถูกดิสเครดิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทีมทนาย “บิ๊กโจ๊ก”แถลงด่วน ยันศาลอาญาไม่ได้ออก ‘หมายเรียก’ เชื่อถูกดิสเครดิต

ทีมทนาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ แถลงด่วน โต้ รองผบช.น. ยันศาลอาญา ไม่ได้ออก ‘หมายเรียก’ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เหตุเป็นอำนาจพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว บอกทำอะไรอย่าอ้างศาล ชี้ กระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย เชื่อถูกดิสเครดิต

วันที่ 12 มี.ค.67 ทีมทนายความของ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. แถลงข่าวด่วน หลังรอง ผบช.น.เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอออกหมายจับกลุ่มนายตำรวจระดับสูง และมีรายงานข่าวว่าศาลให้คำสั่งให้ออกหมายเรียก ‘บิ๊กโจ๊ก’ โดยออกหมายจับอีก 4 รายในสำนวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ โดยทีมทนายความ เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าศาลไม่ได้มีการออกหมายเรียกพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด เนื่องจากอำนาจในการออกหมายเรียก เป็นของพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว

ทีมทนายความระบุว่า การที่มีการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดผลกระทบต่อศาล ดังนั้นถ้าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อ อย่าอ้างศาล หากจะทำอะไรต้องรับผิดชอบกันเอง โดย ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังยืนยัน ไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหาแน่นอน เส้นทางการงานที่กล่าวหาว่าโยงมาถึงท่านนั้น ไม่เป็นความจริง

ทีมทนายความแสดงความเห็นว่า การที่พนักงานสอบสวนดำเนินการอยู่ เป็นการทำไม่ชอบด้วยข้อกฎหมายอย่างยิ่ง เนื่องจากข้อเท็จจริงของคดีที่ยื่นขอหมายจับ เป็นข้อเท็จจริงเดียวกับคดีที่มีทาง ป.ป.ช.มีมติรับเรื่องไว้ไต่สวนเองแล้ว ดังนั้นทางทีมทนายและบิ๊กโจ๊ก จึงเข้าใจเป็นอย่างอื่นไม่ได้ว่า การกระทำที่เกิดขึ้นเป็นการทำเพื่อดิสเครดิต หวังทำให้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ให้มีผลต่อการเลือก ผบ.ตร.คนต่อไป เพราะ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นรอง ผบ.ตร. อาวุโส อันดับ 1 เเละเป็นเเคนดิเดต ที่จะถูกเเต่งตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img