วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSเคาะแล้ว21พ.ค.หย่อนบัตรลต.ซ่อมส.ส.ราชบุรีเขต3แทน "ปารีณา"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เคาะแล้ว21พ.ค.หย่อนบัตรลต.ซ่อมส.ส.ราชบุรีเขต3แทน “ปารีณา”

กกต.เคาะแล้ว 21 พ.ค.หย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม ราชบุรีเขต 3 แทน “ปารีณา” เปิดรับสมัคร 21-25 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ออกประกาศกกต. เรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาว่ากระทำผิดจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปีจนเป็นเหตุให้สมาชิกสภาพส.ส.สิ้นสุดลง

โดยกำหนดให้วันเสาร์ที่ 21 พ.ค.65 เป็นวันเลือกตั้ง และเปิดรับสมัครวันที่ 21 เม.ย.-25 เม.ย. เวลา 8:30 น.ถึง 16:30 น ไม่เว้นวันหยุดราช การ ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

สำหรับพรรคการเมืองที่ประสงค์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องมีสาขาพรรคการเมือง หรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในจังหวัดนั้น การสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งจากสาขาพรรคการเมือง หรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในเขตเลือกตั้ง ให้พรรค การเมืองสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งจากผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และการสรรหาให้ดำเนินการตามข้อบังคับของพรรคการเมืองนั้น โดยหัวหน้าพรรคการเมืองออกหนังสือรับรองผู้สมัครที่ได้รับการสรรหาตามแบบที่สำนักงานกกต. กำหนด ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้คำนวณตั้งแต่วันที่ตำแหน่งว่างลงจนถึงวันเลือกตั้ง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ใช้จ่ายได้ไม่เกิน 1,500,000 บาท ผู้สมัครรับเลือกตั้งแต่ละคนต้องยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริงภายใน 90 วัน นับจากวันเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img