วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSหมอปลา"ประกาศแบน "เวิร์คพอยท์"ทุกรายการ อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หมอปลา”ประกาศแบน “เวิร์คพอยท์”ทุกรายการ อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าว

หมอปลา”ประกาศแบน “เวิร์คพอยท์”ทุกรายการ พร้อมอาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าว และหางานให้

กรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่นักข่าวหญิงรายหนึ่ง สังกัดสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโซเชียลนั้น จนมีการสั่งลงโทษนักข่าวที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายสถานีข่าว

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.หมอปลา’ จีรพันธ์ เพชรขาว กล่าวว่า เมื่อคืนพอตนรู้ว่านักข่าวสาวช่องเวิร์คพอยท์โดนไล่ออก จึงโทรไปหาผู้บริหารคนหนึ่งเพื่ออธิบายให้ฟัง แต่เขาไม่ฟังแล้ว ตนจึงบอกไปว่าตนเองต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะเกิดจากหมอปลาคนเดียว ไม่ได้เกิดจากตัวสื่อ ตนจึงบอกไปว่างั้นขอแสดงสปิริตจะไม่ขอร่วมเกี่ยวข้องกับช่องสถานีนั้นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการใดรายการหนึ่ง ผมไม่สามารถร่วมงานกับช่องคุณได้


“ผมรู้สึกว่าบทลงโทษนี้รุนแรงเกินไปเพราะตนได้อธิบายในมุมของตนไปแล้ว น้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เจตนาของตนเป็นแบบนี้จริง ๆ ไม่ได้มาเพื่อปกป้องใคร ผมพูดความจริง ผู้สื่อข่าวสาวก็คือหมาตัวหนึ่งที่คาบเหยื่อไปให้เขา พอคุณได้เหยื่อแล้วก็ฆ่าหมาตัวนั้นตาย”


ขอกราบวิงวอนสื่อและเพจต่าง ๆ ให้ลงข้อมูลตามข้อเท็จจริง เช่น มีการพาดหัวข่าวว่าหมอปลายอมรับวางแผน ข้อเท็จจริงมันไม่ใช่ ทั้งนี้ ตนเคารพหลวงปู่แสง พอทัวร์ลงหมอปลา ทำไมลูกศิษย์หลวงปู่แสง บางคนตอนนั้นไปอยู่ที่ไหน มีข่าวคุณโน้นนี่นั่นอยู่นั่นเยอะมาก ถ้าออกมาก่อนที่จะเป็นข่าว เชื่อว่าหลวงปู่แสง จะไม่เป็นเหยื่อของบรรดาลูกศิษย์


วันนี้พอตนลงพื้นที่ ตนโดนเยอะแต่น้อมรับ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.อยากถามว่าสิ่งที่ทำต้องการหาเสียงเหรอ เอาหน้าที่ไปดูแลประชาชนดีกว่า อย่าเอาเรื่องของหลวงปู่แสง มาเป็นคอนเทนท์หาแสงเพื่อหาคะแนนเสียงเลย มันไม่ถูกต้อง ตนน้อมรับคำติเตียน


หมอปลา ยอมรับพลาดที่คิดตื้นว่า พระป่วยต้องรักษาไม่คิดว่าท่านจะป่วยจริง ๆ เลย วันที่กำหนดพื้นที่ จึงพยายามสอบถามพระลูกศิษย์ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ “ถ้าคำพูดอะไรที่ไม่เหมาะสม วันนี้ทีมงานหมอปลาพร้อมขอขมาด้วยใจอย่างยิ่ง เพราะเราเพิ่งรู้ตอนนั้นจริง ๆ”


ที่ตนออกมาพูดไม่ได้ปกป้องสื่อ แต่พูดความจริงต้องให้ความเป็นธรรมกับสื่อที่ไม่รู้เรื่องอย่ากดดัน ตนแสดงสปิริตแล้ว กรณีลูกศิษย์บางคนต้องการให้ตนไปขอขมาหลวงปู่แสง ก็ยินดีที่จะไป แต่ขอเวลาหน่อยเพราะจังหวัดที่จะไปนั้นค่อนข้างไกล ตนไปแน่นอนหากหลวงปู่ให้เข้าไป ตอนนี้มีกระแสมากมาย เราไม่ต้องการปะทะทุกคนอยากไป แต่มีลูกศิษย์บางคนไม่ต้องการให้เราเข้าพื้นที่


หมอปลา ขอหยุดทำหน้าที่ 2-3 สัปดาห์ น้อมรับคำติ พร้อมช่วยหางานให้นักข่าวสาวดูแลค่าใช้จ่ายให้ระหว่างยังหางานไม่ได้


“ในส่วนของนักข่าวที่ถูกออกให้ออกจากงาน เบื้องต้น ตนเองได้โทรสอบถาม เรื่องของรายได้ เพื่อที่จะช่วยหางาน และดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดในระหว่างที่ยังหางานไม่ได้ แต่ทางของน้องนักข่าว ขอปิดตัวสักระยะหนึ่ง เพราะเจ็บมาก เหมือนโดนลากไปตบกลางสี่แยก แล้วทิ้งไว้ตรงนั้น”


หมอปลา กล่าวว่า หลังจากนี้ จะขอหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ และขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว ขอให้สอนตัวเองไม่ต้องสอนหมอปลา ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติและพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ตนเองขอยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องหิวแสง ตนเองไม่เล่นการเมือง ส.ส.ธรรมนัส เคารพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการคุยกันส่วนตัว

ขอบคุณข้อมูลจากเพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img