วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightนักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงประชุมเฟดกดหุ้นไทยร่วง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงประชุมเฟดกดหุ้นไทยร่วง

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 5.14 จุดสอดรับตลาดหุ้นโลก นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยง ส่วนแนวโน้มพรุ่งนี้ขึ้นผลประชุมเฟดคืนนี้

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,633.45    จุด  ลบ 5.14  จุด หรือ  0.31 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด1,642.82      จุด และต่ำสุดที่ 1,633.41  จุดมูลค่าการซื้อขาย 70,140.73  ล้านบาทว่าหุ้นไทยปิดร่วง เป็นผลจาก (1) การปรับลงของตลาดหุ้นโลกทั้งเอเชียและตลาดหุ้นพัฒนาแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา (2) แรงขายป้องกันความเสี่ยงจากการประชุม FED ที่จะทราบผลอย่างเป็นทางการในช่วงตี 1 ของวันพฤหัสบดี ตามเวลาประเทศไทย สำหรับหุ้นที่กดตลาดเป็นกลุ่มโรงไฟฟ้า  ขนส่ง แบงก์ และค้าปลีก

ส่วนแนวโน้มวันพรุ่งนี้คงขึ้นกับการประชุม FED เป็นหลัก หากปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% และถ้อยแถลงด้านในไม่มีอะไรสร้างความประหลาดใจต่อตลาด ก็มองตลาดหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวระยะสั้น อย่างไรก็ตามหากปรับขึ้นดอกเบี้ย 1% ตลาดหุ้นมีโอกาสปรับตัวลงในวันพรุ่งนี้ 

สำหรับความเห็นเชื่อว่า FED จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% แต่จะส่งสัญญาณเชิงเข้มงวดเนื่องจากต้องการกำจัดเงินเฟ้อ จึงมองตลาดหุ้นพรุ่งนี้มีความเสี่ยงจะปรับลง ประเมินกรอบ 1,615 – 1,640 ด้านปัจจัยติดตามคืนนี้นอกเหนือจากประชมุ FED ได้แก่ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ Bloomberg คาดการณ์ที่ 4.69 ล้านหลังคาเรือน หากสูงกว่าคาดจะยิ่งเพิ่มแรงกดดันต่อเงินเฟ้อและเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะลดพอร์ตการลงทุน เนื่องจากความเสี่ยงหลายๆปัจจัยในช่วงถัดไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img