วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯปลื้ม“ศก.ไทย”ฟื้น นักท่องเที่ยวแห่เข้าประเทศแตะ 10 ล้านก่อนสิ้นปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯปลื้ม“ศก.ไทย”ฟื้น นักท่องเที่ยวแห่เข้าประเทศแตะ 10 ล้านก่อนสิ้นปี

“นายกฯ” ปลื้มศก.ไทยฟื้นตัว นทท.แก่เข้าประเทศแตะ 10 ล้านก่อนสิ้นปี ชี้ “ฟิทซ์” จัดอันดับคงความน่าเชื่อถือ คาดปีหน้าขยายตัว 3.8 %

วันที่ 6 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม)ถึงข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจไทย ขณะนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อขึ้นต่อเนื่อง “คาดว่าภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 10 ล้านคนตามเป้าหมายอย่างแน่นอน รวมถึงมีการเร่งตัวของภาคอุปโภค บริโภค และการจ้างงานที่มีรายได้แรงงานปรับเพิ่มขึ้น และกระจายตัวทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งนายกฯพูดถึงการจัดอันดับของ ฟิทซ์ เรทติ้งส์ ที่คงอันดับความน่าเชื่อถึงของประเทศไทย อยู่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ โดยทางฟิทซ์คาดว่าเศรษฐกิจไทย ในปี 2565 จะขยายตัวอยู่ที่ 3.3 % และจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 3.8 % ในปี 2566 จากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และอุปสงค์ภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากการกระตุ้นการใช้จ่ายภาครัฐ และอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มผ่อนคลาย

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ในส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นนั้น นายกฯมีข้อสั่งการให้กระทรวงคมนาคม พิจารณาเพิ่มเที่ยวบิน โดยให้เจรจากับประเทศต่างๆที่จะสามารถเพิ่มไฟท์การบินเข้ามาในประเทศให้มากขึ้น เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการเข้ามาในประเทศไทย แต่ไม่สามารถหาตั๋วเครื่องบินได้ รวมถึงการเพิ่มพนักงานภาคพื้นดินในการบริการต่างๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img