วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightหุ้นไทยปิดร่วง ! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หุ้นไทยปิดร่วง ! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

ตลาดหุ้นไทยปิดร่วง 0.83 จุด ไร้ปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ผลประชุมกนง.เป็นไปตามตลาดคาดการณ์ มองแนวโน้มพรุ่งนี้  เคลื่อนไหวในกรอบ 1,670 – 1,687 จุด

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,682.11 จุด ลบ 0.83 จุด หรือ -0.05%  โดยระหว่างวันดัชนีเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ 1,687.51 จุด และต่ำสุดที่ระดับ  1,678.71 จุด   ด้วยมูลค่าการซื้อขาย   57,927.46 ล้านบาทว่า หุ้นไทยขาดปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะสำคัญหนุน  ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียบางประเทศยังปิดทำการเนื่องในวันตรุษจีน ในประเทศแม้จะมีผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินหรือ กนง. แต่ก็เป็นไปตามที่ตลาดประเมินไว้จึงไม่มีนัยยะอะไรมาก

สำหรับปัจจัยติดตามคืนนี้ได้แก่ สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ Bloomberg ประเมินไว้ที่ 1.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งหากออกมาสูงกว่าประเมินไว้ กำลังสะท้อนถึงอุปสงค์ที่อ่อนแรงในสหรัฐฯ และราคาน้ำมันดิบมีโอกาสปรับฐานลง กดดันกลุ่มพลังงานในวันพรุ่งนี้ แนวโน้มวันพรุ่งนี้ประเมินเคลื่อนไหวในกรอบ 1,670 – 1,687 จุด

นอกจากนี้ที่ผ่านมาตลาดรับรู้ปัจจัยบวกด้านเงินเฟ้อและดอกเบี้ยคลี่คลายไปแล้ว รวมถึงการมาของนักท่องเที่ยวจีน โดยนักลงทุนอยู่ระหว่างรอดูผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 4Q22 ที่กำลังจะทยอยประกาศออกมา ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำให้ถือครองเงินสดสูงจากระดับ Valuation ที่สูงและระยะถัดไปยังเต็มไปด้วยหลายความเสี่ยง อาทิ เศรษฐกิจถดถอยในประเทศพัฒนาแล้ว กำไรบริษัทจดทะเบียนมีโอกาสปรับลง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img