วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightททท.เปิดให้โรงแรมใหม่เข้าร่วมเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ททท.เปิดให้โรงแรมใหม่เข้าร่วมเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

ททท.เปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรมรายใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 – 15 ก.พ.นี้ ผ่านเว็บไซต์

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้อนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการนั้น ล่าสุด ททท.ได้กำหนดกิจกรรมแรกที่จะเริ่มในเดือนก.พ. คือเปิดให้ ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พักรายใหม่ ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการในเฟสก่อนหน้านี้ ลงทะเบียนสมัครร่วมโครงการทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ระหว่างวันที่ 8-15 ก.พ. 66 เพื่อรับอานิสงส์จากมาตรการสนับสนุนฟื้นฟูการ ท่องเที่ยวจากภาครัฐ ซึ่งคาดว่าภายใต้งบประมาณดำเนินโครงการ 2,016 ล้านบาท จะกระตุ้นให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท


สำหรับกำหนดเวลาใช้สิทธิ์ร่วมโครงการของประชาชนทั่วไป ททท.จะเปิดระบบให้เริ่มจองโรงแรมที่พักตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.-27 เม.ย. เริ่มเข้าพักได้ในวันที่ 11 มี.ค.-30 เม.ย. ทั้งนี้โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 มีจำนวนสิทธิ์ทั้งสิ้น 560,000 สิทธิ์ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พักร้อยละ 40 สูงสุด 3,000 บาทต่อห้อง รับสิทธิ์สูงสุด 5 สิทธิ์ต่อคน โดยไม่นับรวมสิทธิ์ที่ใช้ในเฟสก่อนหน้า

ส่วนผู้ใช้สิทธิ์จะต้องติดต่อจองที่พักกับผู้ประกอบการโดยตรงอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเข้าพัก นอกจากนี้ รัฐยังสนับสนุน E-Voucher 600 บาทต่อวัน แต่ไม่สนับสนุนค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน และในเฟส 5 มีการดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันการทุจริตที่เข้มงวด หากพบการกระทำผิด ททท.จะเป็นผู้แทนรัฐบาลในการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img