วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯยันสถานะการเงินไทยแข็งแกร่ง “กรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ”แห่เที่ยวไทยเพิ่มขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยันสถานะการเงินไทยแข็งแกร่ง “กรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ”แห่เที่ยวไทยเพิ่มขึ้น

นายกฯยันสถานะการเงินไทยแข็งแกร่งแข็งแกร่ง จากการประเมินของหน่วยงานในต่างประเทศ อยู่ในเกณฑ์ BBB+ ต่างชาติยังเชื่อมั่น ระบุกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติแห่เที่ยวไทยเพิ่ม

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรายังต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนประเทศชาติร่วมกันต่อไปในขณะที่ยังเป็นรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการก็ตาม จะเห็นได้ว่ารัฐมนตรีต่างๆ ร่วมกันเข้าประชุมครบองค์ประชุมทุกครั้ง เพราะเราต้องทำงานในช่วงที่ยังเป็นรัฐบาล แม้เป็นรัฐบาลรักษาการก็ตาม เนื่องจากหลายเรื่องต้องหารือกัน ทั้งเรื่องการประชุมกับต่างประเทศ โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กำลังไปร่วมประชุมที่ต่างประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับเศรษฐกิจในภาพรวมของเรายังอยู่ในสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง จากการประเมินของหน่วยงานในต่างประเทศ อยู่ในเกณฑ์ BBB+ คือ มีเสถียรภาพ มีความแข็งแกร่ง ทุกอย่างดีหมดทุกตัว ในสถานการณ์การเงินการคลังของประเทศไทยยังได้รับความเชื่อมั่นและเชื่อถือจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นการประเมินจากภายนอก ส่วนเศรษฐกิจภายในประเทศ ในเรื่องการส่งออกและการนำเข้าก็ยังได้เปรียบดุลการค้าอยู่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งรัฐบาลเป็นกังวลคือ จะต้องทำอย่างไรให้สิ่งเหล่านี้ลงไปถึงข้างล่างให้มากที่สุดและเร็วที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ สิ่งที่เราได้มาในช่วงนี้ คือรายได้จากการท่องเที่ยว ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น โดยได้รับรายงานว่าในช่วงเดือน พ.ค.นี้จะมีการกรุ๊ปทัวร์มาจากหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศจีนจะมามากยิ่งขึ้น ขอให้ทุกจังหวัดและทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ผู้ประกอบการต่างๆ กรุณาดูแลเรื่องคุณภาพ ความสะอาด และที่สำคัญคือ ดูแลนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัยจากอุบัติภัยต่างๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img