วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightนัดแรก!คณะอนุ''เงินดิจิทัล''พิจารณาแหล่งเงิน-หลักเกณฑ์ใช้จ่ายเงิน 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นัดแรก!คณะอนุ”เงินดิจิทัล”พิจารณาแหล่งเงิน-หลักเกณฑ์ใช้จ่ายเงิน 

“จุลพันธ์”  นัดประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการแจกเงิน ดิจิทัล 10,000 บาทครั้งแรกวันนี้ (12 ต.ค.) พร้อมพิจารณาแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ และหลักเกณฑ์รัศมีการใช้จ่ายเงิน 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะเป็นประธานในการประชุม คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต นัดแรก เพื่อพิจารณาถึงแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ดำเนินโครงการ และหลักเกณฑ์รัศมีการใช้จ่ายเงินในโครงการ 

รวมทั้งจะนัดคณะอนุกรรมการมาประชุมหาข้อสรุปอีกครั้งในวันที่ 19 ตุลาคม เพื่อที่จะรวบรวมนำเสนอรายละเอียดทั้งหมดต่อคณะกรรมการโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ชุดใหญ่ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ให้ทันภายในวันที่ 24 ตุลาคม

ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ ได้ร่วมหารือกับ สส. พรรคเพื่อไทย ถึงการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

โดย นายจุลพันธ์ ได้ระบุว่า จากที่ฟังความเห็นของ สส. ในพรรค คิดเห็นตรงกันว่านโยบายนี้มีความจำเป็น อีกทั้งในภาคเอกชนก็อยากเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านเงินดิจิทัล และเสียงของประชาชนก็อยากให้เดินหน้าต่อ 

เพื่อนำเงินไปต่อยอด เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไม่ได้เข้มแข็ง ซึ่งมีความเห็นหลายมุมมอง แต่กระทรวงการคลังมีหน้าที่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน

เพราะ GDP ประเทศไทยยังโตช้ามาก ซึ่งเราต้องดึงเศรษฐกิจไทยกลับไปโตอย่างมีศักยภาพ รัฐบาลมองว่า GDP ต้องโต 5% เป็นอย่างต่ำ

อย่างไรก็ตามรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ในเรื่องของระยะทางก็พร้อมผ่อนปรน ในคณะอนุกรรมการ ที่จะมีการพูดคุยกันในสัปดาห์นี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img