วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯชวน“CHEC”ลงทุนในโครงการ Land Bridge
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชวน“CHEC”ลงทุนในโครงการ Land Bridge

‘นายกฯ’หารือซีอีโอ ‘CHEC ‘ ก่อสร้างยักษ์ใหญ่จีน พร้อมยินดีที่ไทยสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานอย่างครบถ้วนครอบคลุมในประเทศ 

เมื่อเวลา 13.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปักกิ่งซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) วันที่ 18 ต.ค.ที่ห้อง Function Room 3B โรงแรม China world)  Mr. Wang Tongzhou (นายหวัง ถงโจว) ประธานบริษัท CHEC เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โดย CHEC เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างในโครงสร้างสาธารณูปโภคใหญ่ที่สุดของจีน โดยดำเนินกิจการในประเทศไทยมายาวนาน ภายใต้ชื่อจดทะเบียนบริษัท ซีเอชอีซี(ไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2537 ซึ่งประกอบธุรกิจก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ระบบการขนส่ง และการให้บริการคำปรึกษาด้านวิศวกรรม 

โดยนายกฯ กล่าวยินดีที่ CHEC บริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจก่อสร้าง คมนาคม เป็นอันดับ 1 ของเอเชียด้านก่อสร้าง มีการลงทุนจากบริษัทฯ ในไทย เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง จนถึงเฟส 3  บริษัทยืนยันได้รับการสนับสนุนจากไทยด้วยดีมาตลอดBRI จะเป็นกลไกขับเคลื่อนความร่วมมือเข้าสู่มิติใหม่ 

ด้านบริษัท CHEC ฯ กล่าว ยินดีที่ไทยสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานอย่างครบถ้วนครอบคลุมในประเทศ  เสนอความร่วมมือของบริษัทฯ 

1. ทางหลวงและระบบราง เฟส 3 ของแหลมฉบัง ดำเนินไปด้วยดี มีแผนผนวก ท่าเรือ เมือง และนิคมเข้าด้วยกัน2.โครงการแลนด์บริดจ์บริษัทฯ ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการด้วย

ขณะที่นายกฯ กล่าวอีกว่า ยินดีหากบริษัทฯ จะเข้ามามีส่วนร่วมในแลนด์บริดจ์ ซึ่งมีโครงการสร้างและขยายสนามบินด้วย  จึงขอให้บริษัทฯ ได้ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานของไทย อาทิ กระทรวงคมนาคม 

สำหรับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ต่างๆ ของไทย แลนด์บริดจ์ท่าเรือ โครงการรถไฟขอให้คุยกับคณะกรรมการส่งเสริมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)ในการเข้ามาลงทุน เพื่อขอรับสิทธิพิเศษการลงทุนตามนโยบาย โดยในโอกาสนี้นายกฯ ชักชวนบริษัทฯ ให้เปิด regional office ในไทยเพื่อประโยชน์ยิ่งขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img