วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘ธ.ก.ส.’แจงเงินดิจิทัลวอลเล็ต1หมื่นบาท อยู่ระหว่าง‘บริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธ.ก.ส.’แจงเงินดิจิทัลวอลเล็ต1หมื่นบาท อยู่ระหว่าง‘บริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม’

“ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร” โพสต์ประกาศผ่านโซเซียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ออฟฟิเชียล กรณีรัฐฯประกาศความชัดเจนนโยบาย “แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท” ย้ำชัดอยู่ระหว่างดำเนินการภายใต้ก.ม.และบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม

รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเซียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ออฟฟิเชียล เกี่ยวกับกรณีนโยบายรัฐฯการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยเนื้อหาใจความที่ประกาศออกมานั้น มีดังต่อไปนี้ 

ธ.ก.ส. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พ.ร.บ. ธ.ก.ส.

โครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่ผ่านมา ธ.ก.ส.ได้เข้าไปสนับสนุน ทั้งในมิติของการให้สินเชื่อและเป็นแหล่งทุนในการดำเนินการ โดย ธ.ก.ส.ยังคงสามารถบริหารสภาพคล่องและความแข็งแรง ให้เป็นไปตามมาตรฐานสถาบันการเงิน

“โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ตามที่ได้มีการแถลงฯนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับที่ ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม

อนึ่งโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่รัฐฯได้ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 ระบุถึงที่มาของแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการนี้ โดยประกอบ 3 แหล่ง 

  • เงินงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 152,700 ล้านบาท
  • การดำเนินโครงการผ่านหน่วยงานของรัฐ (ธ.ก.ส) จำนวน 172,300 ล้านบาท 
  • การบริหารจัดการเงินงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 175,000 ล้านบาท
     
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img