วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSเตือนปชช.เช็กเงิน ‘e-Money’ ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐขอรับเงินคืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เตือนปชช.เช็กเงิน ‘e-Money’ ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐขอรับเงินคืน

“กรมบัญชีกลาง” เตรียมคืนเงินคงค้างในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 (โครงการเก่า) ให้กับประชาชนวงเงินกว่า 1 พันล้านบาทเข้าบัญชีพร้อมเพย์ภายในเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้

รายงานข่าวจากกรมบัญชีกลางแจ้งว่า ผู้ได้รับสิทธิโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ  ที่ได้ลงทะเบียนรับสิทธิตั้งแต่ปี 60 และยังเป็นผู้รับสิทธิในปี 65  ที่มีวงเงินเหลือในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ซึ่งยังใช้ไม่หมด มากกว่า 3 ล้านราย คิดเป็นวงเงินกว่า 1 พันล้านบาท โดยกรมฯ จะเร่งโอนเงินที่ค้างในระบบดังกล่าว เข้าบัญชีพร้อมเพย์ ของผู้ได้รับสิทธิภายในเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้ เพื่อให้สามารถนำไปใช้จ่ายต่อไป

สำหรับเงื่อนไขการโอนเงินเข้าพร้อมเพย์ให้ผู้ใช้สวัสดิการแห่งรัฐ มีเงื่อนไขดังนี้

  • ผู้ที่ยืนยันตัวตนแล้วและยังมีชีวิต จะโอนเงิน e-Money ที่เหลืออยู่คืนให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐในวันที่ 23 และ 24 พ.ค.67 ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน หรือบัญชีเงินฝากธนาคารตามที่ผู้มีสิทธิ แจ้งความประสงค์ในหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีบุคคลอื่น เฉพาะกรณีผู้ได้รับสิทธิเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ได้
  • ผู้ที่ยังไม่ยืนยันตัวตน ให้รีบยืนยันตัวตนภายในวันที่ 26 เม.ย.67 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา โดยกรมบัญชีกลางจะโอนเงิน e-Money คืนให้ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน วันที่ 23-24 พ.ค.67 เช่นกัน
  • กรณีโอนรอบแรกไม่เสร็จ ขอให้ผู้ได้สิทธิรีบยื่นหนังสือยินยอมผูกบัญชีพร้อมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่นภายใน 31 พ.ค.นี้ หรือผูกบัญชีพร้อมเพย์ภายในวันที่ 19 มิ.ย.67 โดยเงินจะโอนเข้าอีกครั้งในวันที่ 21 มิ.ย.67
  • หากยังโอนไม่สำเร็จอีก กรมบัญชีกลางจะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมต่อไป
  • ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลเงินอี มันนี ที่คงเหลือในบัตรได้ที่ https://govwelfare.cgd.go.th
    กำหนดการที่ให้ผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐดำเนินการเพื่อรับคืนเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการเก่า)

สำหรับวงเงินที่ค้างในระบบ e-Money ไม่ใช่เป็นเงินที่ได้รับจากสวัสดิการรายเดือน แต่จะเป็นวงเงินที่ได้รับจากการให้กรณีพิเศษช่วงก่อนหน้านี้ เช่น วงเงินช่วงปีใหม่ เป็นต้น ดังนั้น ในเมื่อวงเงินของใครยังใช้ไม่หมด  ก็จะโอนเข้าบัญชีธนาคาร หรือบัญชีพร้อมเพย์ไปให้ แต่หากติดขัดไม่สามารถโอนได้ และเกินเวลาที่กำหนด กรมฯก็จะคืนวงเงินนั้นกลับเข้ารัฐบาลต่อไป  

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลเงินe-Money ที่คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม https://govwelfare.cgd.go.th หัวข้อตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคม และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คอล เซ็นเตอร์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0-2109-2345

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img