วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSค่าเงินบาทอ่อนสุดในภูมิภาค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ค่าเงินบาทอ่อนสุดในภูมิภาค

“รุ่ง” มองเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 33.25-33.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เกาะติด ประชุมกนง.คาดตรึงดอกเบี้ย 0.5% จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ ปมร้อนรัสเซีย-ยูเครน เผยสถิติตั้งแต่ 1 มี.ค.-26 มี.ค. บาทแชมป์นำโด่งอ่อนค่าสุดในเอเชีย

น.ส.รุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 33.25-33.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.5% ซึ่งต้องรอดูการประเมินภาวะเศรษฐกิจว่าจะมีการส่งสัญญาณปรับโทนการดำเนินนโยบายหรือไม่ท่ามกลางเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและเงินบาทที่อ่อนค่า

สำหรับต่างประเทศ จับตาสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมจากชาติตะวันตก, ข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือนมี.ค. ของสหรัฐฯ (คาด +4.5 แสนตำแหน่ง)

ส่วนการเคลื่อนไหวสกุลภูมิภาค ตั้งแต่ 1 มี.ค.-18 มี.ค.ที่ผ่านมาพบว่า บาท-ไทย 2.52% รองลงมาคือดอลลาร์-ไต้หวัน 2.08% เปโซ-ฟิลิปปินส์อ่อนค่าสุด 1.80% รูปี-อินเดีย 1.35% วอน-เกาหลีใต้ 1.26% หยวน-จีน 0.81% ริงกิต-มาเลเซีย 0.44% ดอง-เวียดนาม 0.22% และดอลลาร์-สิงคโปร์ 0.09% ยกเว้นรูเปียห์-อินโดนีเซียแข็งค่า 0.17%

โดยเงินบาทที่อ่อนค่าในเดือนนี้สะท้อนราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งสูงขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับดุลบัญชีเดินสะพัดของไทย ขณะที่ภาคท่องเที่ยวอาจฟื้นตัวช้ากว่าที่เคยประเมินไว้เดิม

อย่างไรก็ตาม ต่างชาติซื้อหุ้นไทยสุทธิ 2.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่พันธบัตรขายสุทธิ 9 หมื่นล้านบาท แต่ส่วนหนึ่งเป็นผลของตราสารที่ครบอายุราว 1.7 หมื่นล้านบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img