วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightโบรกฯคาดหุ้นไทยแผ่ว ปัจจัยลบต่างประเทศถ่วงตลาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โบรกฯคาดหุ้นไทยแผ่ว ปัจจัยลบต่างประเทศถ่วงตลาด

โบรกฯมองหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ไร้ปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายแผ่วกังวลปัจจัยลบต่างประเทศถ่วงตลาด จับตาสงครามรัสเซีย-ยูเครน-ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯประชุมกนง.คาดตรึงดอกเบี้ย 0.5% คาดกรอบ สัปดาห์หน้า 1,650-1,685 จุด

นายภราดร เตียรณปราโมทย์ รองผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทย สัปดาห์หน้าว่า แกว่งไซด์เวย์ เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุน เห็นได้จากมูลค่าการซื้อขายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแผ่วแตะระดับที่ 50,000-70,000 ล้านบาทต่อวัน ดังนั้นประเด็นที่ต้องติดตามต่างประเทศนั้น เน้น4 เรื่องหลักคือ

1.นาโตและพันธมิตรจะมีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมหรือไม่หากสถานการณ์สงครามมีการยืดเยื้อ หลังจากการประชุมที่ผ่านมามาตรการคว่ำบาตรจำกัดเพราะไม่เช่นนั้นจะส่งให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น 2.ตัวเลข PMI เดือนมี.ค.ของจีน 3.การประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอีกหรือไม่ 4.การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ คาดว่าเพิ่มขึ้น 4.8 แสนตำแหน่งการว่างงานลดลง 3.7%

ส่วนในประเทศเป็นการประุชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.25% แต่ต้องดูท่าทีของกนง.ต่อเศรษฐกิจ หลังเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นลดทอนกำลังซื้อของผู้บริโภคนอกจากนี้การที่จากการประเมินสถาน การณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อของไทย หากราคาน้ำมันดิบดูไบเพิ่มขึ้นเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 100 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล คาดว่าเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นเป็น 5% อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซียและยุโรปลดลงแต่เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ต่ำกว่า 3%

ขณะเดียวกันศบค.ยกเลิก RT-PCR ก่อนเข้าประเทศทุกกลุ่ม เริ่ม 1 เม.ย.นี้ คาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ประเมินกว่าท่องเที่ยวจะกลับมา 100% ในปี 67 อย่างไรก็ตาม ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวสัปดาห์หน้าไว้ที่ที่ 1,650-1,685 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้น Selective Buy

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img