วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“กรณ์”ไล่บี้ราคาหน้าโรงกลั่นถูกลง ค่าการตลาดเพิ่มฟันกำไรกับปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรณ์”ไล่บี้ราคาหน้าโรงกลั่นถูกลง ค่าการตลาดเพิ่มฟันกำไรกับปชช.

“กรณ์” จี้ถาม “รมว.พลังงาน” ราคาหน้าโรงกลั่นถูกลง แต่คนไทยเติมน้ำมันราคาเดิม เพราะมีการเพิ่มค่าการตลาด ซ้ำเติมในยามวิกฤต”



เมื่อวันที่ 6 ก.ค.65  นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า  ขอให้นายกรัฐมนตรี กำชับรมว.พลังงานปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในช่วงนี้ เนื่องจากมีความหละหลวมในการดูแลประชาชนอย่างมาก  เพราะเมื่อเดือนที่ผ่านมา สังคมกดดันรมว.พลังงานเรื่องค่าการกลั่นน้ำมันที่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้น้ำมันมีราคาแพง และสินค้ามีราคาแพง ซึ่งในวันนั้น รมว.พลังงานให้สัมภาษณ์ว่าคิดมาก่อนแล้ว และเตรียมมาตรการไว้เป็นชุด แต่มาถึงวันนี้ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน  ส่วน 3-4 วันที่ผ่านมา รมว.พลังงานปล่อยให้ผู้ขายนํ้ามันเพิ่มค่าการตลาด (รายได้ของผู้ค้าน้ำมัน) ในกรณีของน้ำมันเบนซินขึ้นมาสูงเกินมาตรฐานปกติอย่างมาก

หัวหน้าพรรคกล้า ระบุด้วยว่า  เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ค่าการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 อี 10 สูงถึง 3.42 บาทต่อลิตร ส่วนน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ 3.62 บาทต่อลิตร ทั้งที่ค่าการตลาดปกติไม่ควรเกิน 2 บาท และที่น่าสนใจคือหากเทียบกับวันที่พรรคกล้าออกมากระทุ้งรัฐบาลครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เราจะเห็นว่าราคานํ้ามันที่รับจากโรงกลั่นน้ำมันถูกลง แต่ราคาหน้าปั้มอยู่ในระดับเดิม แทนที่คนไทยจะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ถูกลง กลายเป็นผู้ค้าเอาไปเป็นรายได้ของตัวเอง ซึ่งผู้ค้าใหญ่สุด คือบริษัท ปตท.

“รัฐมนตรีพลังงานปล่อยให้เป็นอย่างนี้ได้อย่างไร สรุปสั้นๆคือค่าน้ำมันหน้าโรงกลั่นลด แต่คนไทยเติมน้ำมันราคาเท่าเดิม เพราะมีการเพิ่มค่าการตลาด แทนที่จะลดน้ำมันให้คนไทยในยามวิกฤต”นายกรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img