วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“พาณิชย์”ขู่พ่อค้า-แม่ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าถูก“จับ-ปรับ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พาณิชย์”ขู่พ่อค้า-แม่ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าถูก“จับ-ปรับ”

พาณิชย์เตือนพ่อค้า-แม่ค้าหัวหมอฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเจอโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม  อธิบดีกรมการค้าภายใน  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภาพรวมสินค้าอุปโภค และบริโภค ที่มีการปรับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ทางกรมการค้าภายในมีการเฝ้าระวังอยู่ตลอด และได้ใช้นโยบายเชิงรุกผ่านการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ให้ตรึงราคาสินค้าให้นานที่สุด และเพิ่มความ เข้มงวดกับกลุ่มบางกลุ่มที่ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวขึ้นราคาสินค้า ผ่านการจัดสายตรวจเฉพาะกิจลงพื้นที่ และการเพิ่มโทษเป็นจำคุก 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณที่ดีจาก ราคาน้ำมันที่ปรับลดลงส่งผลให้สินค้าบางรายการเริ่มปรับลดลงตาม อาทิ ราคาน้ำมันพืชเริ่มมีราคาลดลง ภายหลัง ราคาน้ำมันปาล์มหน้าโรงกลั่นน้ำมันปาลม์มีการปรับราคาลดลง เป็นต้น

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ จัดทำโครงการ “ราคาฝ่าวิกฤต ลดค่าครองชีพประชาชน” ตลอด 2 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ รายย่อย โดยเฉพาะร้านอาหารที่ธุรกิจกำลังฟื้นตัวและต้องการวัตถุดิบในราคาที่สามารถควบคุมต้นทุนได้ โครงการนี้มีสินค้าราคาพิเศษมากกว่า 5,000 รายการ ในราคาขายส่ง ถูกทุกวัน ทุกสาขา 

ทั้งอาหารสด ข้าวสาร ซอสปรุงรส เครื่องดื่มร้อนและเย็น สินค้าของใช้ส่วนบุคคล และอื่นๆ หมุนเวียนลดราคาพิเศษตลอดโครงการ พร้อมมีโปรโมชั่นในหลายรูปแบบทั้ง การลดราคา ซื้อยกลังถูกกว่า ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม พร้อมมีบริการพิเศษเสริม อาทิ ฟรีค่าขนส่งสินค้า เมื่อสั่งสินค้าผ่าน MakroClick ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งแม็คโครได้เตรียมสต๊อกสินค้าไว้อย่างเพียงพอกับความต้องการในทุกสาขา และเราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ลดค่าครองชีพ สู้ภาวะสินค้าแพงในปัจจุบัน     

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img