วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯว๊าก“โอ๊ยรับไม่ได้”กกพ.ขึ้นค่าไฟ4.68บาท ซัดสูงเกินไปจ่อเรียกคุย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯว๊าก“โอ๊ยรับไม่ได้”กกพ.ขึ้นค่าไฟ4.68บาท ซัดสูงเกินไปจ่อเรียกคุย

นายกฯ ว๊ากลั่น ร้องโอ้ย รับไม่ได้ กกพ.ขึ้นค่าไฟ 4.68 บาท ลั่นไม่ยอม เดี๋ยวต้องไปพูดคุยรายละเอียดกัน ชี้เยอะเกินไปประชาชนเดือดร้อน

เมื่อเวลา 13.28 น.วันที่ 30 พ.ย.ที่โรงแรมสีหราช  จังหวัดอุตรดิตถ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)  มีมติขึ้นค่าไฟเป็น 4.68 บาท ว่า “4.68 บาท โอ้ยรับไม่ได้หรอกครับสูงเกินไป”  ตนในฐานะประธานฯก็จะมีการเรียกประชุม  เรารับไม่ได้  สูงไปเยอะ เราไม่ยอมหรอก

เมื่อถามว่าค่าเอฟทีที่ปรับขึ้น 89.55 สตางค์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเพดานที่รัฐบาลตั้งไว้หรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า ก็จะเดี๋ยวจะเข้าไปพูดคุยรายละเอียดทั้งหมดในฐานะประธาน กกพ. ส่วนจะมีมาตรการลดค่าไฟฟ้าต่อเนื่องหรือไม่ ก็ต้องไปดูก่อน เพราะมีเรื่องของงบประมาณด้วย แต่ถ้าจะให้ขึ้นไปสูงถึง 4 .68 บาทคงไม่ไหว มันเยอะเกินไป  ประชาชนเดือดร้อน

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ามีแนวโน้มที่จะขึ้นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แนวโน้มจะขึ้นจาก 3.99 บาท แต่ไม่ถึง 4.68 บาทแน่นอน

เมื่อถามอีกว่าอาจจะมีการขึ้นค่าไฟฟ้า แต่ไม่ใช่ตามที่กกพ.มีมติใช่หรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า แนวโน้มอาจจะขึ้นค่าไฟฟ้าจากเดิม 3.99 บาท แต่ไม่ถึง 4.50 บาท หรือ 4.68 บาทแน่นอน

เมื่อถามด้วยจะเป็นลักษณะวินวินคือทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ครับต้องทำให้ได้

เมื่อถามอีกว่าจะต้องมีการรื้อโครงสร้างพลังงานเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็คงเป็นจุดหนึ่งที่ต้องมีการพูดคุยกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img