วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightNEX ตั้งเป้าปี 67 ผลิตรถบรรทุกEV-รถหัวลากEV ไม่น้อยกว่า 5,000 คัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

NEX ตั้งเป้าปี 67 ผลิตรถบรรทุกEV-รถหัวลากEV ไม่น้อยกว่า 5,000 คัน

NEX ส่งมอบรถหัวลาก EV ให้บริษัท โลจิสติกส์ เอเชียฯ เพื่อตอบโจทย์ การขนส่งสีเขียว พร้อมตั้งเป้าว่าจะส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าและรถหัวลากไฟฟ้าให้ลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 5,000 คัน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ได้ส่งมอบรถหัวลากพลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นรถหัวลากพลังงานสะอาดให้กับ บริษัท โลจิสติกส์ เอเชีย จำกัด เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าทั่วประเทศให้กับบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด  โดย NEX มีเป้าหมายให้ความร่วมมือและสนับสนุนพันธมิตรอย่างเข้มแข็ง เพื่อตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ซึ่งเป็นกระบวนการบริหารจัดการการขนส่งที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

อย่างไรก็ตาม บริษัท โลจิสติกส์ เอเชียฯ ถือเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการขนส่งขนาดใหญ่ในประเทศไทย จึงขอบคุณที่ไว้วางใจเลือกใช้บริการรถจากเน็กซ์ ในก้าวแรกที่เริ่มปรับเปลี่ยนมาใช้รถ EV ในการขนส่งสินค้า และจากการหารือร่วมกันทำให้ทราบถึงแผนการดำเนินงานของบริษัท โลจิสติกส์ เอเชียฯ ว่ามีเป้าหมายในการเปลี่ยนรถสันดาปที่ใช้อยู่เป็นรถ EV ทั้งหมดในอนาคต ดังนั้นมั่นใจว่าจะส่งผลให้เกิดการลดต้นทุนอย่างแท้จริงและทำให้บริษัทฯ มีกำไรมากขึ้น

นายคณิสสร์ กล่าวต่อว่า ส่วนผลการดำเนินงานของเน็กซ์นั้น ยอมรับว่าได้กระแสตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการภาคขนส่งที่ต้องการลดต้นทุน และช่วยลดมลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จึงหันมาเปลี่ยนใช้รถบรรทุก EV และรถหัวลาก EV เป็นทางเลือกในการขนส่ง แม้ว่ารถ EV จะมีต้นทุนสูงกว่ารถสันดาปก็ตาม แต่มั่นใจว่าจะช่วยลดต้นทุนพลังงานได้แน่นอน ทั้งนี้ ในปี 67 เน็กซ์ตั้งเป้าว่าจะส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าและรถหัวลากไฟฟ้าให้ลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 5,000 คัน ซึ่งเวลานี้มีออร์เดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องแล้ว

ด้านนายลีอันโด มาร์ติน ซาซาร์เร็ตต้า ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท โลจิสติกส์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ รับมอบรถหัวลากไฟฟ้าจากเน็กซ์ เพื่อนำมาใช้บริการขนส่งสินค้า ให้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่มและกลุ่ม FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำบริษัทโลจิสติกส์ในอาเซียนที่มีการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ เลือกใช้รถขนส่ง, อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ และเทคโนโลยีในด้านการบริหารจัดการการขนส่งที่ดีที่สุดในตลาด และสามารถออกแบบได้เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า

บริษัทฯ ได้จัดทำแผนพัฒนาธุรกิจที่เน้นเรื่องพลังงานสะอาด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ได้ปรับเปลี่ยนการใช้รถสัปดาปมาเป็นรถ EV เป็นครั้งแรกจำนวน 10 คัน เพื่อนำมาใช้บริการขนส่งสินค้าให้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ ก่อน ส่วนลูกค้ารายอื่นของบริษัทฯ นั้นอยู่ระหว่างการหารือกับ NEX ในการทยอยเปลี่ยนรถสันดาปที่ให้บริการอยู่เป็นรถ EV ในอนาคต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img