วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSชอบใจ!!‘’บิ๊กตู่’’ขับรถอีวีของทูตสวิสฯวนหน้าตึกไทย  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชอบใจ!!‘’บิ๊กตู่’’ขับรถอีวีของทูตสวิสฯวนหน้าตึกไทย  

นายกฯสนใจและทดลองขับรถอีวีของทูตสวิสฯ วนหน้าตึกไทย   ถูกใจเป็นรถพลังงานสะอาดและช่วยประหยัดพลังงานด้วย   

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 65 ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artierda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลานายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ภายหลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินลงมาส่งนางเฮเลเนอที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า และเมื่อเห็นรถยนต์ ไฟฟ้า อีวี ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดงสดใส ทะเบียน ท 76-1002 ที่คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ใช้เป็นยานพาหนะมาที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสนใจสอบถามในรายละเอียด ทราบว่าเป็นรถไฟฟ้า พลังงานสะอาดจึงให้ความสนใจและขอทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้า อีวี คันดังกล่าว โดยมีพนักงานขับรถของสถานทูต เป็นผู้ขับให้หนึ่งรอบสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า

หลังจากนั้นรอบสอง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอทดลองขับรถด้วยตัวเอง โดยมีเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยนั่งอยู่ด้านซ้าย โดยได้ทำการทดลองขับ 1 รอบ พร้อมโบกมือให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว-ช่างภาพ รวมทั้งแสดงความพึงพอใจกับรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถประหยัดพลังงาน ก่อนที่เอกอัครราชทูตและคณะจะเดินทางกลับออกไป

ทั้งนี้คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีวีอี โดยนั่งกันมารวม 4 คน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและใช้รถที่เป็นพลังงานสะอาด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img