วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ชวน”นำผู้บริหาร-ขรก.สภาฯตักบาตร น้อมรำลึกเนื่องในวันสวรรคต ร.9
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”นำผู้บริหาร-ขรก.สภาฯตักบาตร น้อมรำลึกเนื่องในวันสวรรคต ร.9

“ชวน” นำคณะผู้บริหาร-ขรก.สภาฯ ทำบุญตักบาตร น้อมรำลึกเนื่องในวันสวรรคต ร.9

วันที่ 12 ต.ค.65 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญตักบาตร และกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค. พร้อมด้วยนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คณะผู้บริหาร และบุคลากรสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมพิธี

โดยทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป นำโดยพระอาจารย์ชายกลาง อภิญาโณ ประธานมูลนิธิสหชาติ จากวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีพระบทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ และเพื่อให้ศาสนิกชนได้ร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา ปฏิบัติศาสนกิจนำหลักธรรมทางศาสนาไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีแก่ปวงชนชาวไทยโดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจ

ทั้งนี้ ในส่วนของเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ได้จากพิธีทำบุญตักบาตรนี้จะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำรวจตระเวนชายแดน และชาวบ้านในพื้นที่ในกิจกรรม “คิด-เช่น-ช้าง” ซึ่งเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้พิทักษ์ช้างป่าต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img