วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWSเปิดเงื่อนไขรับทัวร์ต่างชาติเข้าไทยต้องมีประกัน ''อนุทิน''ลั่นไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดเงื่อนไขรับทัวร์ต่างชาติเข้าไทยต้องมีประกัน ”อนุทิน”ลั่นไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

“อนุทิน”เผยไทยพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมอำนวยความสะดวกนักเดินทางและนักท่องเที่ยวต้องทำประกัน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมร่วมกระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงมาตรการการเปิดรับนักท่องเที่ยว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า โดยสรุปประเทศไทยมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับประเทศที่มีข้อกำหนด การเดินทางกลับประเทศ ต้องตรวจโควิด 19 ก่อนขึ้นเครื่องนั้น ในส่วนนี้ต้องซื้อประกันสุขภาพก่อนเดินทางมาประเทศไทย เนื่องจากขากลับเกิดตรวจพบเชื้อ ก็ต้องพักรักษาตัวที่ไทยจะได้ใช้ประกันสุขภาพในการรักษาพยาบาล และต่อให้บางประเทศ ไม่มีข้อกำหนดเรื่องการตรวจโรคก่อนกลับบ้าน เราก็แนะนำอย่างยิ่งว่าให้ซื้อประกันไว้ เพื่อประโยชน์ของผู้เดินทางเอง

“หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในช่วงเริ่มต้น ซึ่งมาตรการต่างๆจะมีการปรับเปลี่ยนและลดหลั่นได้ตามความเหมาะสม พร้อมกันนี้ในที่ประชุมได้มีการนำเสนอ ขอความร่วมมือ ให้โรงแรมที่เปิดรับนักท่องเที่ยวจัดซุ้มอำนวยความสะดวกสำหรับตรวจ RT-PCRด้วย”

นายอนุทิน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมเป็นต้นไป จะมีนักท่องเที่ยวไฟลท์แรกเดินทางจากประเทศจีนเข้าประเทศไทย ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคมและกระทรวงการท่องเที่ยว จะเดินทางไปตรวจความพร้อมและเยี่ยมการปฎิบัติงานตรวจสอบสถานการณ์เพื่อให้เกิดความสะดวกปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวและคนไทย

การเตรียมความพร้อมในพื้นที่ท่องเที่ยว ได้สั่งการสาธารณสุข เพิ่มศักยภาพภาพเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชน และผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตราการของกระทรวงสาธาณสุข พร้อมทั้ง ขอให้ไปรับวัคซีนเข็มบูสเตอร์เพื่อป้องกันการป่วยหนัก และเสียชีวิต

“เราเจ็บปวดกันมาเกือบ 3 ปีแล้ว วันนี้ เรากำลังจะเปิดประเทศด้วยความพร้อม นี่จะเป็นโอกาสที่เราจะได้เรียกคืนสิ่งที่เราเสียไปกลับคืนมา ในปีกระต่าย ขอให้เรากระโดดสู่ความเจริญรุ่งเรือง” นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img