วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กตู่”ย้ำบอร์ด“ป.ย.ป.”ต้องรู้ทุกเรื่องของงาน มุ่งสร้างผลงานให้เป็นรูปธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ย้ำบอร์ด“ป.ย.ป.”ต้องรู้ทุกเรื่องของงาน มุ่งสร้างผลงานให้เป็นรูปธรรม


นายกฯ ย้ำบอร์ด ป.ย.ป. ต้องรู้ทุกเรื่องทั้งงานในหน้าที่พร้อมติดตามผลการดำเนินงานแต่ละกระทรวงอย่างใกล้ชิด มุ่งสร้างผลงานเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม และขอให้ทุกหน่วยงานเผยแพร่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องถึงประโยชน์ต่าง ๆ ที่ได้รับ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566 โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมด้วย

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ ป.ย.ป. และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันสร้างการรับรู้และความเข้าใจกับประชาชนทุกภาคส่วน เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งและการดำเนินงานของ ป.ย.ป. รวมถึงความสำเร็จของผลการดำเนินงานที่ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนตลอดระยะที่ผ่านมา รวมทั้งแนวทางที่จะดำเนินการขับเคลื่อนระยะต่อไป เพื่อทำให้ประเทศชาติไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไปในอนาคต ตามยุทธศาสตร์ชาติที่กำหนดไว้ และย้ำให้ทุกคนมุ่งทำงานในการสร้างผลงานเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรมประจักษ์แก่สังคม โดยคำนึงถึงการเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของสำนักงาน ป.ย.ป. ทุกคนต้องรู้ทุกเรื่อง ทั้งงานในหน้าที่ของ ป.ย.ป. ที่รับผิดชอบขับเคลื่อนโดยตรง และงานที่หน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการ ตลอดจนการติดตามผลการดำเนินงานของแต่ละกระทรวงต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ให้เกิดการทำงานอย่างประสานสอดคล้องเป็นเอกภาพภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้าน และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 รวมไปถึงการติดตามบริบทและสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทั้งสถานการณ์ในประเทศและสถานการณ์ต่างประเทศ เช่น สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง ทิศทางการขับเคลื่อนพลังงานของประเทศ ฯลฯ เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรมตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ขอให้ทุกหน่วยงานเผยแพร่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องถึงประโยชน์ต่าง ๆ ที่ประชาชนได้รับจากการดำเนินการดังกล่าว เพื่อทุกฝ่ายร่วมมือกันขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไปสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ร่วมกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้ ที่ประชุมติดตามการดำเนินงานของสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (สำนักงาน ป.ย.ป.) ซึ่งมีความก้าวหน้าหลายเรื่อง เช่น การขับเคลื่อนโครงการภายใต้กิจกรรม Big Rock สำนักงาน ป.ย.ป. ได้พัฒนาระบบรับเรื่องข้อขัดข้อง(https://thailandbigrock.sto.go.th) เพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่ม ป.ย.ป. กระทรวง ในการทำงานร่วมกัน โดยได้มีการดำเนินการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศทั้ง 13 ด้าน ด้วยการแก้ไขปัญหาอุปสรรคให้กับเรื่องที่มีการรายงานเข้ามาในระบบรับเรื่องข้อขัดข้อง จำนวน 38 เรื่อง จากจำนวนทั้งสิ้น 40 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 95 ของจำนวนกิจกรรม/โครงการ และติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรม Big Rock จำนวน 23 กิจกรรม

นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบและเห็นชอบให้สำนักงาน ป.ย.ป. ดำเนินการตามแนวทางการขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรมสำคัญในระยะต่อไป เพิ่มเติม 5 เรื่อง ได้แก่ (1) การสร้างความสมานฉันท์และความสามัคคีปรองดอง (2) การปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน (3) หลักสูตร ป.ย.ป. (4) ระบบเสนอแนะข้างทำเนียบ และ (5) การใช้ระบบ e-Document ของหน่วยงานราชการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img