วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSEA หนุน Action Day PM2.5 BKK ลดฝุ่นเมืองอย่างยั่งยืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

EA หนุน Action Day PM2.5 BKK ลดฝุ่นเมืองอย่างยั่งยืน

EA หนุน Action Day PM2.5 BKK “กทม.ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน” ด้วยนวัตกรรมขนส่งสาธารณะไฟฟ้า (EV) ลดฝุ่นเมืองอย่างยั่งยืน

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้รับเชิญเข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย กรุงเทพมหานคร ตลอดจนภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม 25 องค์กร จัดกิจกรรม Action Day PM 2.5 BKK “กทม.ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน” โดยมีนายชัชชาติ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้ว่าราชการ กทม. เป็นประธานในพิธี​ ณ สวนเบญจกิติ กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อสานพลังให้ทุกภาคส่วนร่วมกันมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

จุดให้บริการน้ำดื่มน้ำใจบริสุทธิ์

EA เข้าร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม 25 องค์กร

กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ เป็นอีกหนึ่งภาคส่วนของสังคม ที่มุ่งมั่นดําเนินธุรกิจ “Green Product” อย่างมีกลยุทธ์ โดยได้นําเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาด้านพลังงานสะอาด เพื่อสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร โดยภายในงานทางกลุ่ม EA ได้ร่วมเป็น Speaker พิเศษในงานโดย นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน ในประเด็น ภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมผลักดันในการลดปัญหามลพิษในกรุงเทพ และได้นำรถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้าเพื่อจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะเข้ามายกระดับการเดินทางใน กทม. ให้สะดวก สบาย และไร้มลพิษ

วสุ กลมเกลี้ยง

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า

นอกจากนี้กลุ่ม EA ได้มีการให้บริการเรือโดยสารไฟฟ้า (MINE Smart Ferry) ในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อลดมลพิษทางน้ำ ทางอากาศ และได้มีการทดลองการนำหัวรถจักรไฟฟ้า (MINE Train) มาเป็นขบวนสับเปลี่ยนรถไฟที่เข้าสู่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์เพื่อลดปัญหาการปล่อยมลภาวะในอาคารผู้โดยสาร

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Action Day PM 2.5 BKK “กทม.ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน”

กลุ่ม EA มุ่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การคมนาคมด้าน รถ-เรือ-ราง สร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ลดมลภาวทางอากาศ นําไปสู่การทําให้คนไทยได้มีการเดินทางที่ดี และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

น้ำดื่มน้ำใจบริสุทธ์

#EA#Energyabsolute#MINEminitruck#ActiondayPM25#CleanAirBKK#pm25#ลดฝุ่นเมืองหลวง#pm25แก้ไขได้จากทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img