วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยในหลวงพระราชทานสิ่งของเพิ่มเติมช่วยเหตุแผ่นดินไหวตุรกี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยในหลวงพระราชทานสิ่งของเพิ่มเติมช่วยเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

นายกฯ เผยในหลวงพระราชทานสิ่งของเพิ่มเติมช่วยเหตุแผ่นดินไหวตุรกี โดยกลาโหมได้จัดเตรียมเครื่องบินโบอิ้ง 740 เพื่อเดินทางและนำส่งสิ่งของพระราชทานไปมอบให

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการให้ความช่วยเหลือต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกี ว่า ตนได้ติดตามและมอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว พร้อมกับสั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) โดยกระทรวงมหาดไทยจัดเตรียมความช่วยเหลือ และส่งเจ้าหน้าที่ทีม USAR Thailand รวมถึงสุนัขกู้ภัย 2 ตัวไปปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัย ซึ่งตนก็ได้รับทราบว่ามีผลการดำเนินงานที่ดี แต่ยืนยันว่าจะยังคงประสานงานอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือเพิ่มเติม อาทิ เต็นท์ และอุปกรณ์เวชภัณฑ์ กระทรวงกลาโหมจึงได้จัดเตรียมเครื่องบินโบอิ้ง 740 เพื่อเดินทางและนำส่งสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ทูเคียร์ พร้อมกับรับคนไทย 23 คน ที่ประสบภัยพิบัติ ตลอดจนนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับมาด้วย เสมือนเป็นการฝึกซ้อมการเผชิญเหตุในสถานการณ์ที่แตกต่างให้กับเจ้าหน้าที่ จึงขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อดทนและได้ปฏิบัติภารกิจอย่างแข็งขัน สมเกียรติและเป็ที่น่าภูมิใจของประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img