วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“GGC” ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโครงการ Green Heart Project
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“GGC” ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโครงการ Green Heart Project

GGC ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโครงการ Green Heart Project เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero ในปี 2050 ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยหลักความยั่งยืน

นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอลจำกัด (มหาชน) หรือ GGC พร้อมผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโครงการ Green Heart Project บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ต้นไม้จำนวน 3,200 ต้น เพื่อการเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ในปี 2050 ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยหลักความยั่งยืน ณ ป่าชุมชน บ้านเนินสำเหร่ ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

GGC ในฐานะบริษัทเอกชนที่เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนพลังแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน มุ่งสู่การเป็น Global Sustainable Company ภายใต้กลยุทธ์ “The New Chapter of GGC to be the Sustainable Growth Business” ที่ได้มีการกำหนดเป้าหมายสำคัญในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas หรือ GHG) ลง 20% ในปี 2030 และเป้าหมายที่จะเป็น Net Zero Company ในปี 2050 โดยบริษัทฯ ได้เริ่มโครงการ Green Heart Project ตั้งแต่ปี 2020 โดยสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่จังหวัดระยอง สร้างพื้นที่สีเขียว อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และความหลากหลายทางชีวภาพ

โดยในปี 2566 บริษัทฯ ได้สานต่อโครงการดังกล่าว โดยการเข้าร่วมเป็นภาคีโครงการปลูกป่าชุมชนอย่างยั่งยืน ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านฉาง คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านเนินสำเหร่ และคณะทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่มบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการ ดูแล รักษา และฟื้นฟูป่า ขยายผลไปชุมชนโดยรอบให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และพัฒนาไปสู่การสร้างเครือข่ายป่าชุมชน ความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมให้อยู่ร่วมกันกับชุมชนอย่างยั่งยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img