วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ ห่วงใยชาวใต้ ส่งคณะลงพื้นที่ จชต.เร่งรัดโครงการสำคัญ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ ห่วงใยชาวใต้ ส่งคณะลงพื้นที่ จชต.เร่งรัดโครงการสำคัญ

“พล.อ.ประวิตร”  ห่วงใยพี่น้องชาวใต้  ส่งคณะฯลงพื้นที่ จชต. เร่งรัดโครงการสำคัญ  แก้ปัญหาน้ำ/ถนนหนทาง  เยี่ยม ให้กำลังใจ ศอ.บต. มุ่งขับเคลื่อนต่อเนื่อง ยกระดับคุณภาพชีวิตประขาชน ภายใต้นโยบายรัฐบาล  “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” 

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา  หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 7  ลงพื้นที่ จชต. ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.- 2 เม.ย.64  เพื่อติดตามโครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณปี 63-64 แล้ว ซึ่งเป็นงบกลาง รายการเงินสำรองฯ (ในอำนาจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) อาทิ โครงการก่อสร้างถนน, คูระบายน้ำ, การขุดลอกแหล่งน้ำ และการก่อสร้างกำแพงป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง เป็นต้น  ทั้งนี้ จากผลการตรวจ ติดตามพบว่า แผนงานมีความคืบหน้าต่อเนื่อง  อย่างน่าพอใจ ที่สำคัญ ประชาชนในพื้นที่ ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการพัฒนาพื้นที่เป็นอย่างดี ทั้งในพื้นที่ จ.นราธิวาส, จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา

ต่อมา พล.อ.กู้เกียรติ  และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามการทำงาน ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) อ.เมือง จ.ยะลา โดยมี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาฯ ศอ.บต.ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุป ผลการพัฒนาพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีความคืบหน้า ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ จชต.ลดน้อยลงไปมาก ส่งผลให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัย และมีความเชื่อมั่นในการใช้ชีวิต อย่างปกติมากขึ้น  

พล.อ.กู้เกียรติ ได้กล่าวชื่นชม ศอ.บต. ที่ได้บูรณาการทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงาน ทำให้การพัฒนา จชต.มีความต่อเนื่อง และสอดคล้องตามเจตนารมณ์ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งได้เคยมามอบนโยบายไว้ ในโอกาสลงพื้นที่ ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่ต้องการให้เด็กและเยาวชน สามารถอ่านออก เขียนได้ และสื่อสารภาษาไทยได้ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานการรับรู้ และความเข้าใจที่ดี เพื่อให้การพัฒนาสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ  พร้อมทั้ง รับฟังข้อเสนอแนะ และนำกลับไปให้ พล.อ.ประวิตร และรัฐบาลทราบ เพื่อหาแนวทางสนับสนุนการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป

นอกจานี้ พล.อ.กู้เกียรติ ยังได้กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ของ ศอ.บต. ในการทำงานที่ผ่านมา ถึงความทุ่มเท และความเสียสละ แม้ต้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยงตลอดเวลา เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาพื้นที่ ไปสู่ความสันติสุข ความเจริญรุ่งเรือง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และพหุวัฒนธรรมในพื้นที่ เพื่อมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่พี่น้องประชาชน ภายใต้นโยบายรัฐบาล “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img