วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightเวที The Power Band 2024 Season 4 เปิดแล้ว!เฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีหน้าใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เวที The Power Band 2024 Season 4 เปิดแล้ว!เฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีหน้าใหม่

กลับมาอีกครั้ง และยิ่งใหญ่กว่าเดิมกับ “THE POWER BAND” ภายใต้คอนเซปต์ Let The Music Power Your word เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี” ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมร่วมทําซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และโอกาสในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่าตลอดระยะเวลาทึ่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ เล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของวงดนตรีไทยผ่านเลยที THE POWER BAND่รวมไปถึงจำนวนผู้สมัครที่เพิ่มมากขื้นทุกปี สะท้อนถึงความต้องการของนักดนตรีไทยที่มองหาเวทีประกวดที่มีคุณภาพสูงเพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการแสดงพลังทางด้านดนตรีและความศามารถได้อย่างเต็มที่

โดยเชื่อว่าเวทีนี้มีบทบาทสําคัญในการช่วยสนับสนุนจุดประกายให้นักดนตรีได้พัฒนาฝีมือ และต่อยอดความฝันของตนเอง ตรงกับคอนเซปต์การประกวดที่ว่าLet The Music Power Your Word เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี”THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ เป็นที่ยอมรับทั้งจากผู้ปกครองและคณาจารย์

ตลอดจนผู้มีประสบการณ์ทางด้านดนตรีมากมาย ทั้งในเรื่องมาตรฐานและคุณภาพ โดยการประกวดครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมกาวผู้คร่ำหวอดในแวดวงดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อาทิ เช่ – อัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, พล – คชภัค ผลธนโซติ ผู้บริหารค่าย Boxx Music

ZrcleMuzik, ติ้ก – กฤษติกา พรสาธิต ผู้บริหารค่าย Home Run Music และ เป้- ไพสิฐ คำกลั่น Music Direclor ค่ายMelodic Corner เปันต้น โดยการประกวตครั้งนี้ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ส้านบาท พร้อมร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพและโอกาศในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ

THE PoWER BAND ไม่เพียงแต่เปิดโอกาศให้นักดนตรีทุกคนได้แสดงความสามารถแบบไร้ขีดจำกัดเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีที่ให้ทุกคนได้สะสมประสบการณ์อันล้ำค่าที่ไม่อาจหาได้จากที่ไหนไม่ว่าจะเป๋น THE POWER BAND MUSIC CAMP ซึ่งริเริ่มเมื่อปีที่ผ่านมา โดยรวบรวมมิวสิกกูรูระดับประเทศกว่า 20 คน มาถ่ายทอดความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านดนตรีทุกแขนงให้กับผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกว่าร้อยชีวิต, การได้ออกซิงเกิลเพลงและมีมิวสิกวิดีโอเป็นของตัวเอง, ได้แสดงฝืมือทางดนตรีให้ผู้บริหารค่ายเพลงชั้นได้ชม สร้างโอกาสในการเข้าร่วมงานแม้ไม่ได้เป็นผู้ชนะ เป็นการตอกย้ำว่า THE POWER BAND เป็นเวทีแห่งโอกาสที่ถึงแม้ว่าทุกคนจะไม่สามารถเป็นผู้ชนะได้ แต่สามารถที่จะได้รับโอกาศในการทำตามความฝัน และนําความรู้ประสบการณ์ที่ได้จากการประกวดไปต่อยอดในอนาคตได้

“การประกวดปีนี้เป็นปีที่ 4 ได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ค่ายเพลงชั้นนำ พาร์ทเนอร์ต่างๆ เป็นเวทีที่ให้ผู้เข้าประกวดได้โชว์ศักยภาพ อีกทั้งในแต่ละปีมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นพลังจุดประกายให้คนรักดนตรี แสดงออกในเวทีระดับประเทศเพื่อสร้างประสบการณ์ การเข้าค่ายดนตรีหรือมิวสิคแคมป์ รวมถึงใช้เวทีนี้ต่อยอดในวงการดนตรีต่อไป”นายอภิเชษฐ์ ย้ำ

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า การประชันฝีมือทางดนตรีกำลังจะเริ่มต้นขื้นอีกครั้งบนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ตอกย้ำการเป็นเวทีประกวดที่เปิดกว้างในทุกแขนงดนตรี ที่ผ่านมามีนักดนตรีที่ฉายแววเด่นและได้มีโอกาสทำงานจริงในแวดวงดนตรีถือเป็นการต่อยอดที่ประสบความส่าเร็จไปอีกขั้น ในปีนี้ยังมี 6 ค่ายเพลงชื่อดังในไทยมาเสริมทัพเพื่อเพิ่มโอกาสในการก้าวสู่การเป็นคิลปินอาชีพ

พร้อมการลงพื่นที่ในรอบโซนนิ่งแสดงสด เพื่อไปคัดเพชรเม็ดงามจาก 5 สนามแข่งข้นทั่วประเทศมาประชันฝีมีอในรอบชิงชนะเลิศ่ระดับประเทศ โดยในปีนึ้มีการแบ่งกลุ่มการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ(HghsehoolClas) และรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ ( Protessonal Cass : Road to Artst) สำหรับรอบโซนนิ่งแสดงสดแบ่งสนามภาคแข่งขันดังนี้สนามที่ 1 กรุงเทพมหานคร, สนามที่ 2 จังหวัดขอนแก่น, สนามที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ สนามที่ 4 จังหวัดสุราษฏร์ธานีและสนามที่5 จ้งหวัดนครปฐม

“การประกวดไม่ใช่แค่การแข่งขัน แต่เป็นการสร้างสรรค์บุคคลากรทางด้านดนตรีไปสู่ระดับโลก รวมทั้งมิวสิค แคมป์ ไม่ได้เน้นเพียงแค่เล่นดนตรี แต่หมายถึง การบริหารจัดการตนเองเพื่อพัฒนาไปสู่นักดนตรีอาชีพแม้ผู้ประกวดจะไม่ชนะแต่สิ่งที่ได้คือ ประสบการณ์ การจัดการตนเอง อีกทั้ง ในทุกปี จะพัฒนากฏเกณฑ์ กติกา ไปเรื่อย ๆ “

ทั้งนี้วงที่ผ่านเข้ารอบจะได้มีโอกาส.เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ THE POWER BAND MUSIC CAMP เพื่อเรียนรู้เทคนิคทางดนตรีต่างๆจากมิวสิคกูรูระดับประเทศอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดและติดตามรายละเอียดได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 2 สิงหาคม 2567 ผ่านทาง
เว็บไซต์ : www.music.mahidol.ac.th/lhepowerband Facebook : The Power Band

ทั้งนี้เวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ได้รับเกียรติจากพันธมิตรในแวดวงดนตรีร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อช่วยมองหานักดนตรีหน้าใหม่ที่มีฝีมือ อาทิ ชลากรณ์ ปัญญาโฉม กรรมการบริษัท ผู้บริหารศ่ายเพลง xoxo enteranment, ดนุพ กมล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิวซิกมูฟ จํากัด ผู้ชนะเลิศจะได้ร่วมทําชิงเกิลเพลงและมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จํากัด พร้อมด้วย รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ Managing Drector ค่าย SMALLROOM

คาล นิทัศน์ คงข่า Managing Drector ค่าย Warmer Music Thalland, นัฐพง์ สุทธิวิรีสรรค์ A&R Executive ค่ายเพลง What The Duek และพิรียา ถีระวัฒนาสวัสดิ์ Managing Director ค่ายเพลง LOVEIS Entertainment เป็นต้น

อัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การประกวดเหมือนหลักสูตรที่มีการปรับไปเรื่อย ๆ ให้สอดคล้องกับปัจจุบัน บุคคลากรคณะครู อาจารย์ มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการให้ความรู้ สร้างความมั่นใจ ให้กับผู้เข้าประกวด เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี อยากให้ทุกคนมาร่วมประกวดและเข้าสู่มิวสิคแคมป์

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดและติดตามรายละเอียดได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 2 สิงหาคม 2567 ผ่านทาง
เว็บไซต์ : www.music.mahidol.ac.th/lhepowerband Facebook : The Power Band

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #MusicPower #ThePowerBand2024 #เป็นไปได้ #LetTheMusicPowerYourWorld #เป็นได้สุดเป็นไปได้ด้วยพลังแห่งดนตรี #THEPOWERBAND

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img